คำถามที่จะนำมาซึ่งชัยชนะในการซื้อขายของคุณ

คำถามที่จะนำมาซึ่งชัยชนะในการซื้อขายของคุณ

อัปเดทแล้ว • 2023-01-25

เมื่อมีคนเข้าสู่ตลาดเขา/เธอก็จะมีคำถามมากมาย: จะเริ่มต้นซื้อขายอย่างไร, จะเปิดบัญชีอย่างไร, จะเลือกกลยุทธ์ใด, จะใช้ตัวบ่งชี้ใดและอื่นๆอีกมากมาย เราเชื่อว่าคุณก็เคยมีคำถามแบบเดียวกันหรือไม่บางทีคุณก็อาจยังมีคำถามเช่นนี้อยู่ในขณะนี้ คุณสามารถค้นหาข้อมูลพื้นฐานสำหรับเทรดเดอร์มือใหม่ได้ ที่นี่

แต่คุณเคยคิดถึงคำถามที่สำคัญอื่นๆ เช่น คุณเป็นเทรดเดอร์ประเภทใด, กรอบเวลาใดที่เหมาะกับคุณมากกว่า, ตลาดใดที่เหมาะสมสำหรับคุณ บ้างไหม? หรือไม่เคย? แต่คำถามเหล่านี้เป็นคำถามที่คุณควรจะต้องถามตัวเองและหาคำตอบก่อนเป็นอันดับแรก คุณไม่คิดบ้างหรือว่าคุณสามารถประสบกับความสูญเสียได้หากคุณไม่ทราบเกี่ยวกับบุคลิกภาพในการซื้อขายของคุณ, ลักษณะนิสัยของคุณ, และรูปแบบในการซื้อขายของคุณ?

เราจะแนะนำ 4 คำถามที่สำคัญที่คุณควรจะต้องตอบตัวเองให้ได้เพื่อให้คุณประสบความสำเร็จในการซื้อขาย

1. ฉันเป็นเทรดเดอร์ประเภทไหน?

ในการตอบคำถามนี้คุณจะต้องพิจารณาคุณสมบัติส่วนบุคคลของคุณก่อน

หากคุณเคยชินกับกฎระเบียบดังต่อไปนี้คุณจะไม่สามารถรับมือกับความกดดันทางจิตวิทยาได้ คุณจะไม่พึ่งพาสัญชาตญาณของคุณ คุณจะเป็นเทรดเดอร์ที่ทำทุกอย่างตามระบบ

การซื้อขายอย่างเป็นระบบคือการซื้อขายตามกฎ เทรดเดอร์ประเภทดังกล่าวจะมีกลยุทธ์ที่แม่นยำ หากทุกสิ่งตรงตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ก็จะเปิดการซื้อขายขึ้นมา พวกเขาจะไม่พิจารณาความเชื่อมั่นในตลาดหรือสภาวะตลาดในปัจจุบัน หากระบบให้สัญญาณซื้อเขา/เธอก็จะซื้ออย่างไม่ลังเล

ข้อได้เปรียบหลักของการเป็นเทรดเดอร์ที่มีกลยุทธ์ที่แม่นยำคือคุณสามารถประหยัดเวลาที่จะต้องใช้อยู่หน้าจอได้มากขึ้น คุณสามารถสร้างระบบอัตโนมัติที่จะช่วยเปิดและปิดตำแหน่งให้กับคุณได้ สิ่งที่คุณต้องทำก็คือการตั้งค่าเกณฑ์ในการซื้อขายของคุณ นอกจากนี้ระบบจะช่วยลดไม่ให้มีอารมณ์เข้ามาเกี่ยวข้องและจะช่วยคุณลดความกดดันในการซื้อขาย

อย่างไรก็ตาม ข้อเสียถูกซ่อนไว้ที่นี่ ทั้งเทรดเดอร์ระบบและตัวระบบเองต่างก็ตอบสนอง ต่อความเชื่อมั่นของตลาด อย่างไรก็ตามข่าวสำคัญอาจทำให้เกิดความผันผวน และกลยุทธ์จะใช้การไม่ได้ในกรณีนี้ 

หากคุณพึ่งพาสัญชาตญาณของคุณ, หากคุณมักจะพิจารณาสถานการณ์ในปัจจุบัน, หากคุณสามารถปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงของตลาดได้อย่างง่ายดายคุณจะเป็นเทรดเดอร์อีกประเภท – เทรดเดอร์ที่มีดุลยพินิจ

การซื้อขายตามดุลยพินิจคือการซื้อขายตามการตัดสินใจ เทรดเดอร์ที่มีดุลยพินิจก็มีกลยุทธ์ในการซื้อขายเช่นเดียวกัน แต่ความแตกต่างก็คือเขา/เธอจะใช้กลยุทธ์ที่อิงตามสภาพตลาด หากเทรดเดอร์ประเภทดังกล่าวเห็นว่าทุกสิ่งตรงตามเกณฑ์ทั้งหมดที่ตั้งไว้แต่ยังมีปัจจัยที่อาจส่งผลต่อความเคลื่อนไหวของตลาดอยู่ พวกเขาอาจตัดสินใจปรับการซื้อขายของตนหรืออาจออกจากตลาดได้

ข้อได้เปรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของการเป็นเทรดเดอร์ที่มีดุลยพินิจคือความสามารถในการปรับตัว เขา/เธอจะสังเกตความเชื่อมั่นในตลาด อย่างไรก็ตามคุณต้องแน่ใจว่าคุณจะไม่เปลี่ยนแปลงการตัดสินใจของคุณหลังจากที่ได้ทำการตัดสินใจไปแล้วและจะไม่คาดเดาอะไรซ้ำๆ หากคุณมีความมั่นใจในตัวเองคุณก็จะเป็นเทรดเดอร์ที่มีดุลยพินิจได้

shutterstock_1120904123.jpg

2. กรอบเวลาใดที่เหมาะกับฉัน?

เทรดเดอร์หลายคนถามเราว่ากรอบเวลาใดที่เหมาะสมสำหรับการซื้อขายมากกว่ากัน แต่น่าเสียดายที่คำถามนี้ไม่มีคำตอบที่แน่ชัดสำหรับทุกคน

ไลฟ์สไตล์ของคุณจะมีบทบาทสำคัญ

หากคุณเป็นคนที่ไม่อยู่นิ่งและตื่นตัวอยู่เสมอคุณควรใช้กรอบเวลาที่เล็กๆเช่น กรอบเวลา M15, M30 และ H1 คุณจะสามารถทำกำไรได้อย่างรวดเร็วแต่คุณจะต้องคำนึงถึงความเสี่ยงด้วย คุณจะต้องเผชิญกับความผันผวนที่มากกว่า ความผันผวนบางอย่างจะไม่ก่อให้เกิดปัญหาในกรอบเวลาที่ใหญ่กว่าแต่พวกมันจะกลายเป็นอันตรายอย่างยิ่งในกรอบเวลาที่เล็ก หากคุณพร้อมที่จะรับแรงกดดันเพื่อแลกกับผลตอบแทนที่ได้มาอย่างรวดเร็ว กรอบเวลาที่เล็กจะเหมาะสำหรับคุณ

อย่างไรก็ตามหากคุณต้องการใช้ความคิดและพิสูจน์แนวคิดของคุณและไม่ชอบความกดดัน กรอบเวลาที่ใหญ่กว่าจะเหมาะสำหรับคุณ แต่โปรดจำไว้ว่ามันก็มีข้อเสียด้วยเช่นกัน แม้ว่าความเครียดของคุณจะน้อยกว่าแต่ว่าคุณก็ต้องรอนานกว่าเช่นกันจนกว่าตลาดจะไปถึงเป้าหมายที่คุณตั้งไว้ คุณมีความอดทนพอใช่หรือไม่? ถ้าใช่ ให้เลือกกรอบเวลารายวัน, รายสัปดาห์และรายเดือน

3. ตลาดใดที่จะให้ผลกำไรฉันมากกว่ากัน?

มีบางครั้งที่เทรดเดอร์ไม่ทราบว่าตลาดใดให้โอกาสพวกเขาได้ดีกว่ากัน คุณรู้หรือไม่ว่าตลาดจะแตกต่างกันไปตามความผันผวน? คุณรู้หรือไม่ว่ามีตลาดที่คุณสามารถซื้อขายแนวโน้มในระยะยาวได้และมีตลาดที่ดึงดูดโมเมนตัมของแนวโน้มในระยะสั้นได้ดีกว่าเพื่อทำกำไร?

หากคุณเทรดเพียง EUR/USD เพราะคุณเคยได้ยิน ที่ไหนสักแห่งว่าเป็นคู่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด และคุณมั่นใจว่าคู่นี้ให้ผลกำไรที่มั่นคง คุณอาจถูกหลอก

หากคุณมีกำไรที่ดีอยู่แล้วจากการซื้อขาย EUR/USD ไม่เป็นไร ไม่ต้องเปลี่ยนแปลงอะไร แต่หากคุณสูญเสีย ก็คงต้องคิดถึงตลาดอื่นๆบ้าง บางทีน้ำมันที่มีความผันผวนสูงอาจเป็นกุญแจ สู่ความสำเร็จ หรือ AUD/JPY ที่มีแนวโน้ม ในระยะยาวคือโอกาสของคุณ ตรวจสอบ ตราสารการซื้อขาย ที่ FBS ให้บริการ

4. การวิเคราะห์ประเภทใดที่จะให้ข้อมูลที่น่าเชื่อถือแก่ฉันได้มากกว่ากัน?

ตลาดจะให้ข้อมูลมากมายที่จะช่วยให้คุณได้กำไรจากการซื้อขาย อย่างไรก็ตามมันก็ซับซ้อนเกินไปที่จะเข้าใจได้ทุกอย่าง… หรืออาจจะไม่?

ตรงนี้บุคลิกภาพของคุณจะมีบทบาทสำคัญอีกครั้ง

คุณรู้สึกว่าคุณอ่านข่าวและตรวจสอบข้อมูล ทางเศรษฐกิจได้สะดวกมากขึ้นมั้ย? การวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐานเพื่อคุณ

คุณเชื่อในเครื่องมือทางเทคนิคหรือเปล่า และคุณคิดว่าตัวชี้วัดทางเทคนิคน่าเชื่อถือมากกว่าหรือไม่? การวิเคราะห์ทางเทคนิคเพื่อคุณ

คุณแน่ใจหรือไม่ว่าคุณสามารถวิเคราะห์ข้อมูลจำนวนมากได้? หากคุณตอบว่าใช่ คุณก็สามารถใช้การวิเคราะห์ทั้งสองประเภทได้ แต่โปรดแน่ใจว่าคุณสามารถรวบรวมข้อมูลทั้งหมดและให้ข้อสรุปที่ถูกต้องได้

หากคุณยังไม่แน่ใจ ให้ตรวจสอบการวิเคราะห์ตลาด แล้วค้นหาสิ่งที่เหมาะสมกับคุณมากกว่า

คุณสามารถตอบคำถามทั้งหมดข้างต้นนี้ได้หรือไม่? หากคุณตอบได้ก็ถึงเวลาแล้วที่จะตรวจสอบว่าคุณมีบุคลิกภาพในการซื้อขายเป็นเช่นไร

คล้ายกัน

คำถามที่พบบ่อย

  • จะเปิดบัญชี FBS ได้อย่างไร?

    คลิกปุ่ม ‘เปิดบัญชี’ บนเว็บไซต์ของเราแล้วไปที่ Personal area ก่อนที่คุณจะเริ่มทำการซื้อขายได้ คุณจะต้องผ่านการตรวจสอบโปรไฟล์, ยืนยันอีเมลและหมายเลขโทรศัพท์ของคุณ, และผ่านการยืนยัน ID ของคุณ ขั้นตอนนี้มีไว้เพื่อรับประกันความปลอดภัยของเงินทุนและตัวตนของคุณ เมื่อคุณตรวจสอบทั้งหมดเสร็จแล้วให้ไปที่แพลตฟอร์มการซื้อขายที่ต้องการแล้วเริ่มทำการซื้อขาย 

  • จะเริ่มเทรดอย่างไร?

    หากคุณอายุ 18 ปีขึ้นไปคุณสามารถเข้าร่วม FBS ได้และเริ่มต้นการเดินทาง FX ของคุณ ในการซื้อขายคุณจะต้องมีบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์และมีความรู้ที่เพียงพอเกี่ยวกับวิธีการทำงานของสินทรัพย์ในตลาดการเงิน เริ่มด้วยการศึกษาขั้นพื้นฐานด้วย สื่อการเรียนรู้ฟรี และ สร้างบัญชี FBS คุณอาจต้องการทดสอบสภาพแวดล้อมด้วยเงินเสมือนจริงผ่านบัญชีทดลอง เมื่อคุณพร้อมเข้าสู่ตลาดจริงแล้ว ก็เริ่มทำการซื้อขายเพื่อที่จะได้ประสบความสำเร็จ  

  • จะถอนเงินที่ทำได้กับ FBS ได้อย่างไร?

    ขั้นตอนนั้นตรงไปตรงมามาก ไปที่หน้า การถอนเงิน บนเว็บไซต์หรือส่วนการเงินของ FBS Personal area แล้วถอนเงิน คุณจะรับเงินที่ถอนผ่านระบบการชำระเงินเดียวกับที่คุณใช้ในการฝากเงิน ในกรณีที่คุณฝากเงินเข้าบัญชีด้วยวิธีการอื่น คุณต้องถอนกำไรของคุณผ่านวิธีเดียวกันในยอดเดียวกันกับจำนวนเงินที่ฝาก

ฝากเงินกับระบบการชำระเงินในประเทศของคุณ

ประกาศการเก็บรวบรวมข้อมูล

FBS เก็บรักษาข้อมูลของคุณไว้เพื่อใช้งานเว็บไซต์นี้ เมื่อกดปุ่ม "ยอมรับ" ถือว่าคุณยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา

โทรกลับ

ผู้จัดการของเราจะโทรหาคุณในเร็ว ๆ นี้

เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์

เราได้รับคำร้องของคุณแล้ว

ผู้จัดการของเราจะโทรหาคุณในเร็ว ๆ นี้

คำขอโทรกลับครั้งต่อไปสำหรับหมายเลขโทรศัพท์นี้
จะพร้อมใช้งานใน

หากคุณมีปัญหาเร่งด่วนโปรดติดต่อเราผ่านทาง
สนทนาออนไลน์

เกิดข้อผิดพลาดภายใน กรุณาลองใหม่อีกครั้งในภายหลัง

อย่ามัวเสียเวลา - ติดตามดูว่า NFP ส่งผลกระทบอย่างไร ต่อ USD แล้วทำกำไรเลยสิ!

คุณกำลังใช้เบราว์เซอร์เวอร์ชันเก่ากว่านี้

อัปเดตเป็นเวอร์ชันล่าสุดหรือลองใช้เพื่อการเทรดที่สะดวกสบายและมีประสิทธิผลยิ่งขึ้น

Safari Chrome Firefox Opera