คำทำนายที่คาดไม่ถึงของปี 2019

คำทำนายที่คาดไม่ถึงของปี 2019

อัปเดทแล้ว • 2023-01-25

ทุกคนอยากรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในปีใหม่ ไม้เว้นแต่เทรดเดอร์ครั้งนี้เราได้สร้างอะไรใหม่ๆที่น่าสนใจสำหรับคุณ เราคิดว่ามันคงจะน่าเบื่อถ้าจะพูดถึงสิ่งที่คุณคาดถึง นั่นเป็นเหตุผลที่เรารวบรวมเหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิด แต่อาจเกิดขึ้นได้ในปีพ. ศ. 2562 และพลิกตลาดได้

Donald Trump - อาจเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯน่าสนใจที่สุด!

นายทรัมป์สามารถเรียกได้ว่าเป็นบุคคลที่มีเสน่ห์มากที่สุด, บุคคลที่คาดไม่ถึง, บุคคลสุดช็อก แห่งปี 2018 สงครามการค้า ความล้มเหลวของตลาดน้ำมัน, การคว่ำบาตร, NAFTA ใหม่ ล้วนเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับประธานาธิบดีสหรัฐนับตั้งแต่วันที่เขาเข้ารับตำแหน่ง นายทรัมป์พยายามที่จะรั้งนโยบายต่างประเทศที่จัดขึ้นโดยบารักโอบามา นอกจากนั้นการมีทัศนคติที่เข้มงวดในด้านนโยบายต่างประเทศแล้วนายทรัมป์ยังได้ใช้กลยุทธ์ที่น่าสนใจในด้านเทคโนโลยีพลังงานและการเงินซึ่งถือเป็นรากฐานของเศรษฐกิจสหรัฐฯ แม้ว่านายทรัมป์และนโยบายของเขาจะถูกวิพากษ์วิจารณ์ แต่เศรษฐกิจสหรัฐกลับมีความคืบหน้าเป็นอย่างมากในช่วงระยะเวลาที่เขาดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ

สงครามการค้าเป็นเกมส์แห่งอำนาจที่โดดเด่นที่สุดของโดนัลด์ทรัมป์ที่เขาเล่นมาตลอดปีในปี 2018 กล่าวว่าสหรัฐฯกำลังสูญเสียเงินจำนวนมหาศาลในการค้ากับจีน ทรัมป์ได้ประกาศใช้ชุดภาษีศุลกากรต่างๆ เมื่อพิจารณาข้อมูลเกี่ยวกับการค้าสหรัฐฯกับจีนเราสามารถพูดได้ว่าทรัมป์มีจุดที่ถูกต้อง แม้ว่าผู้เชี่ยวชาญหลายคนคาดการณ์ว่าการลดลงของเศรษฐกิจสหรัฐฯนั้นเกิดจากอัตราภาษีศุลกากร แต่ตัวเลขที่แท้จริงกลับออกมาตรงกันข้าม นอกจากนี้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐยังถือว่าเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัยในช่วงที่สงครามการค้าได้ขยายตัวขึ้น

เราคาดว่านายทรัมป์จะยังคงดำเนินกลยุทธ์ที่น่าสนใจต่อไปในปี 2019 คาดว่าจะมีข่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับ "การคว่ำบาตรอิหร่าน" และประเด็นตะวันออกกลาง การเพิ่มงบประมาณในปี 2019 สำหรับกระทรวงกลาโหมเป็นตัวบ่งชี้ที่สำคัญว่าความเสี่ยงจากวิกฤตการณ์โลกอาจเพิ่มขึ้น หากทรัมป์ยังคงไว้ซึ่งกลยุทธ์ของเขาอย่างมั่นคง เราอาจมีปีที่ความเสี่ยงจะเพิ่มขึ้น ซึ่งมันอาจนำไปสู่การสูญเสียในปริมาณมหาศาลของสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงทั้งหมด และเนื่องจากความต้องการใช้สินค้าที่มีความปลอดภัยสูงขึ้นจะทำให้ราคาทองคำมีการปรับตัวสูงขึ้น

img_sait.jpg

ความเท่าเทียมกันของคู่ EUR/USD เป็นไปได้หรือไม่?

ปี 2018 ถูกทำให้มีความโดดเด่นโดยการเพิ่มขึ้นของอัตราดอกเบี้ยในประเทศสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่กลางปีดอลลาร์สหรัฐได้กลายเป็นสกุลเงินที่มีกำไรสำหรับการ carry trade เนื่องจากความไม่แน่นอนในประเทศอื่นๆ และอัตราดอกเบี้ยที่อ่อนแอของพวกเขา

อย่างไรก็ตามสถานการณ์อาจแตกต่างกันไปในปีพ. ศ. 2562 แม้ว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็น 3.50% ในปี 2562-2063 แต่เศรษฐกิจสหรัฐฯอาจชะลอตัวลงท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่ชะลอตัวทั่วโลก ซึ่งจะส่งผลเสียต่อหนี้ของประเทศ ส่งผลให้สหรัฐจะต้องมีเงินที่ถูกลงเพื่อให้สามารถชำระหนี้ได้ การกลับมาของนโยบายการเงินจะส่งผลให้เงินดอลลาร์อ่อนค่าลง

อีกปัจจัยหนึ่งที่เราควรพิจารณาคือความไม่แน่นอนทางการเมือง นายโดนัลด์ทรัมป์อาจต้องเผชิญหน้ากับการถูกฟ้องร้องที่เป็นไปได้, เป็นแรงผลักดันให้เทรดเดอร์รายใหญ่เพิ่มตำแหน่งขายของสกุลเงิน USD

อีกอย่างเมื่อปลายปี 2018 ธนาคารกลางยุโรปก็ได้ชะลอมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ ส่งผลให้ในปี 2019 ECB คาดว่าจะเพิ่มอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีเพื่อให้เงินยูโรได้รับการสนับสนุน มีโอกาสเป็นไปได้มากว่ายูโรจะถูกตั้งเป็นสกุลเงินหลักของการชำระเงินในการทำการค้ากับทั่วโลก

พิจารณาจากปัจจัยทั้งหมดข้างต้นเราสามารถพูดได้ว่าคู่เงิน EUR/USDอาจอยู่ห่างไกลจากความเท่าเทียมกันในปี 2019 หากมีเหตุการณ์ทั้งหมดข้างต้นเกิดขึ้นและเป็นไปตามที่คาดไว้ สกุลเงินยูโรจะเอาชนะค่าเงินดอลลาร์สหรัฐและผลักดันให้คู่เงินไปอยู่ที่ระดับ 1.30

img_sait copy 4.jpg

ความไม่แน่นอนของตลาดการเงินจะหนุนตลาดทองคำให้อยู่ที่ราคา 1480 $1480/ounce ในไตรมาสที่ 3 ปี 2019

เศรษฐกิจสหรัฐได้มีการพัฒนามาตลอดปี 2018 ในไตรมาสที่สองของปี 2018 การเติบโตของ GDP ของสหรัฐอยู่ที่ระดับ 4.2% ซึ่งนับเป็นระดับสูงที่สุดนับตั้งแต่ไตรมาสที่สามของปี 2014 อัตราการว่างงานแตะระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 50 ปี ขณะที่จำนวนงานในเดือนตุลาคมเพิ่มขึ้น 250,000 รายและค่าจ้างเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 3.1% ซึ่งเป็นอัตราการเพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบเกือบ 10 ปี

อย่างไรก็ตามการเติบโตทางเศรษฐกิจในปี 2019 อาจไม่สดใสเท่าที่เคยเป็นในปี 2018 ดูเหมือนว่านโยบายของนายทรัมป์จะมีประสิทธิภาพสูง แต่อาจเสี่ยงกับการที่ได้ชัยชนะมาอย่างรวดเร็วโดยไม่ให้ความสำคัญกับราคาในระยะยาวและใหญ่ตามนโยบายทางการเงิน ซึ่งนโยบายในปัจจุบันอาจทำให้ระบบการเงินโลกเสียหาย ในปี 2018 ตลาดการเงินโลกมีความวุ่นวายมากและนี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของความเสียหายทั้งหมด ท้ายที่สุดมันยังสามารถเร่งให้อำนาจของสกุลเงินดอลลาร์ฯตกต่ำลงได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย

แล้ว FED ล่ะ?

เศรษฐกิจสหรัฐที่แข็งแกร่งทำให้ FED ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 4 ครั้งในปี 2018 อย่างไรก็ตามเราทุกคนรู้ว่า Mr. Trump ไม่พอใจกับนโยบายการเงินของ FED ในปัจจุบัน มีความเสี่ยงว่าประธานจะถูกไล่ออกหาก FED ยังคงอัตราการเปลี่ยนแปลงไว้ อย่างไรก็ตามไม่แต่เพียงประธานธิบดีที่กดดันนโยบายทางการเงิน ยังมีการอภิปรายท่ามกลางสมาชิก FOMC เกี่ยวกับการระมัดระวังมากขึ้นในการเพิ่มอัตราดอกเบี้ย อย่างไรก็ตามไม่สำคัญว่า FED จะไม่เร่งรีบ หรือประธานจะถูกไล่ออก ทั้งคู่ล้วนต่างไม่ส่งผลดีต่อเงินดอลลาร์

ดอลลาร์ที่อ่อนค่าจะช่วยหนุนตลาดทองคำหรือไม่?

เงินดอลลาร์ที่เพิ่มขึ้นเป็นสาเหตุหนึ่งของการลดลงของทองคำในปี 2018 อย่างไรก็ตามมีหลายเหตุผลที่พูดได้ว่าเงินดอลลาร์สหรัฐจะเสียตำแหน่งในปี 2019 นอกจากนี้ทองคำยังเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัยใน 2018 ด้วยเช่นกัน ดังที่เราได้กล่าวว่าก่อนหน้านี้ว่าในช่วงปี 2019-2020 ตลาดการเงินโลกจะแย่มากเนื่องจากสงครามการค้าจะร้อนแรงมากขึ้น ยิ่งมีโลกมีความเสี่ยงมากยิ่งเป็นเงื่อนไขที่ดีต่อตลาดทองคำ ส่งผลให้คู่เงิน XAU/USD แตะที่ราคา $1480/ounce ในไตรมาสที่สามของปี 2019

img_sait copy 2.jpg

ความหวังเดียวของ crypto

เราคาดเดาว่าจะมีคำถามยอดนิยมท่ามกลางชุมชน crypto ว่า "Bitcoin จะฟื้นตัวในปีหน้ามั้ย" หรือ "ราคา Bitcoin จะถึง $2,000 มั้ย" มาลองหาความกระจ่างในเรื่องอนาคตของ cryptocurrencies ในปี 2019

cryptocurrency ที่เก่าแก่ที่สุดได้รับความเสียหายมากในช่วงปี 2018 ลดลงจากจุดสูงสุดในเดือนมกราคมที่ราคา $17,200 ลงมาถึงระดับต่ำสุดในเดือนธันวาคมที่ราคา $3,200 ท่ามกลางสาเหตุหลายประการของตลาดขาลงนี้ นักวิเคราะห์ขนานามมันว่าความกลัวภาษีสูงในสินทรัพย์ดิจิตอล หลังจากที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ลงนามในแผนการจัดเก็บภาษีที่ทำให้สินทรัพย์ crypto ทั้งหมดต้องเสียภาษี นักลงทุนต่างสูญเสียความเชื่อมั่นในการถือครองหลักทรัพย์ของตน ส่งผลให้เกิดการเทขาย crypto

เล่ห์เหลี่ยมใหม่ๆของนายทรัมป์?

การประชดประชัน, ธนาคารพาณิชย์มองการกระทำของนายทรัมป์เป็นปัจจัยหลักที่จะผลักดันราคาของ Bitcoin ให้สูงขึ้นในช่วงต้นของปี 2019 หลังจากเผชิญกับการฟ้องร้อง (ใช่มันอาจเกิดขึ้น), นายทรัมป์อาจพยายามที่จะเรียกคะแนนสงสารจากประชาชนกลับมาด้วยการประกาศการลดภาษี crypto ตามการวิเคราะห์ของนักวิเคราะห์ เขาแอบถือไพ่เด็ดเอาไว้ซักพักนึงแล้วหลังจากที่ลงทุนใน Bitcoin เมื่อปี 2017 เขาจะวางแผนที่จะให้ crypto และ blockchain เป็นฐานที่สมบูรณ์แบบของความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ นั่นเป็นเหตุผลที่ราคาของ Bitcoin ถูกคาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้นถึงระดับ $10,000 ในเดือนกุมภาพันธ์ - เมษายนของปี 2019

อย่างไรก็ตามความสุขนั้นอาจอยู่ไม่นาน ตามข่าวล่าสุดที่อิหร่านซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่ยอมรับ crypto วางแผนที่จะใช้ cryptocurrencies เพื่อหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตรสหรัฐตั้งแต่มิถุนายน 2019 พวกเขาจะปฏิบัติตามวิธีการของเวเนซุเอลาและสร้างสกุลเงินของตัวเองโดยใช้ราคาน้ำมันดิบเป็นตัวสนับสนุน อิหร่านจะใช้แทนเงินดอลลาร์สหรัฐเพื่อการดำเนินการต่างๆกับน้ำมัน ถ้าอิหร่านทำสำเร็จ จะทำให้ประธานาธิบดีสหรัฐต้องผิดหวังกับสินทรัพย์ crypto ความคิดเห็นเพิ่มเติมและการกระทำของเขาอาจจะเป็นการดึงราคาของ Bitcoin ให้มาอยู่ใกล้ระดับ $6,000

img_sait copy.jpg

จะเกิดอะไรขึ้นถ้า RBA ผ่อนคลายนโยบายการเงินของตนมากยิ่งขึ้น?

ธนาคารกลางประเทศออสเตรเลียได้มีการระงับอัตราดอกเบี้ยตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2016 นอกจากนี้ยังไม่มีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2010ธนาคารกลางไม่เปลี่ยนแปลงอัตราดอกเบี้ยโดยอ้างว่าค่าเงิน AUD ที่อ่อนจะมีผลกระทบในเชิงบวกต่อข้อมูลเศณษฐกิจของออสเตรเลีย

แล้วตลาดคาดหวังอะไร?

แม้ว่า RBA จะอ้างความไม่แน่นอนและความต่อเนื่องของนโยบายการผ่อนคลายทางการเงิน แต่ตลาดยังคงมีความหวังที่จะได้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยขึ้นในปี 2019 และแม้ว่ามันจะไม่เกิดขึ้นในปี 2019 แต่ก็ควรจะเกิดขึ้นในปี 2020

แต่ถ้าหากธนาคารกลางกลับมองในแง่ร้ายมากขึ้นแถมลดอัตราดอกเบี้ยลงล่ะ?

มันอาจเกิดขึ้นได้ด้วยเหตุผล 4 ประการประการแรกคือข้อมูลทางเศรษฐกิจที่อ่อนแอ แม้ว่าธนาคารกลางจะกล่าวว่าอัตราดอกเบี้ยต่ำของเงินดอลลาร์ออสเตรเลียสนับสนุนการขยายตัวของเศรษฐกิจ แต่ตัวเลขที่แท้จริงกลับไม่ยืนยันคำพูดนั้น ราคาบ้านที่ลดลง, เงินเฟ้อที่อ่อนแอ, และการหดตัวของเศรษฐกิจออสเตรเลียเป็นปัจจัยสำคัญในการลดอัตราดอกเบี้ย

เหตุผลที่สองคือผลพวงจากสงครามการค้า สงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีนส่งผลในแง่ลบอย่างมากต่อเงินดอลลาร์ออสเตรเลียเนื่องจากจีนเป็นประเทศคู่ค้ารายใหญ่ของออสเตรเลีย ส่งผลให้ธนาคารให้ความสำคัญกับการระมัดระวังมากกว่า

เหตุผลประการที่สามซ่อนตัวอยู่ในความเสี่ยงของความวุ่นวายในเศรษฐกิจโลก ฉะนั้นความเสี่ยงที่ยอมรับอาจลดลงมากกว่ากว่าในปี 2018 ความไม่แน่นอนของภาวะเศรษฐกิจโลกและค่าเงิน AUD ที่ลดลง อาจช่วยให้ธนาคารกลางผ่อนคลายนโยบายได้มากขึ้น

เหตุผลประการสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดคือนโยบายการเงินของ FED ธนาคารกลางสหรัฐฯปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างมากในปี 2018 อย่างไรก็ตามยังมีความเสี่ยงที่อัตรานี้จะชะลอลงในปี 2019 ส่งผลให้ความแตกต่างระหว่างอัตราดอกเบี้ยจะหยุดเพิ่มขึ้น ทำให้ RBA คงไว้ซึ่งนโยบายการเงินแบบหลวมๆ นอกจากนี้จากการที่ธนาคารกลางได้คงอัตราดอกเบี้ยไว้มานานกว่า 2.5 ปี การปรับลดอัตราดอกเบี้ยจึงไม่ได้เป็นเรื่องที่ต้องแปลกใจ

เราคาดหวังการลดลงของอะไรได้บ้าง?

คู่เงิน AUD/USD เริ่มฟื้นตัวในเดือนตุลาคม 2018 ในกรณีที่มีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยจะทำให้การฟื้นตัวจะหยุดชะงัก และมีความเป็นไปได้สูงมากที่ราคาจะลดลงไปที่ 0.6345

img_sait copy 3.jpg

 เกิดอะไรขึ้นถ้าสหราชอาณาจักรและสหภาพยุโรปไม่เห็นด้วยกับข้อตกลง Brexit ในวันที่ 29 มีนาคม 2019

ในช่วงปี 2019 เงินปอนด์อังกฤษตกอยู่ภายใต้แรงกดดันสูงสุดจากการเจรจา Brexit มันเคยประสบมาแล้ว และไม่น่าแปลกใจเพราะกำหนดเส้นตายสำหรับการเจรจาต่อรองที่กำหนดไว้คือวันที่ 29 มีนาคม 2019 เวลาผ่านไปแต่ข้อตกลงก็ยังถูกเลื่อนออกไปการโหวตครั้งสุดท้ายของรัฐสภาสำหรับข้อตกลง Brexit ตามแผนคือวันที่ 11 ธันวาคม อย่างไรก็ตาม Theresa May อาจยกเลิกการประชุม ทำไมน่ะเหรอ? เพราะนายกฯรู้ว่าข้อตกลงนี้จะถูกปฏิเสธ ส่งผลให้ May กลับมาเจรจากับสหภาพยุโรปใหม่อีก

สถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดสำหรับสหราชอาณาจักร

สถานการณ์แรกคือการลงประชามติครั้งที่สอง แม้ว่านาง May ไม่ได้พิจารณาความเป็นไปได้ของการลงประชามติครั้งที่สอง แต่มันก็อาจเกิดขึ้นได้ การลงประชามติครั้งที่สองจะนำความไม่แน่นอนมาสู่ตลาด และนำความสับสนวุ่นวายมาสู่รัฐบาลอังกฤษ นอกจากนี้ผลของการลงประชามติก็ไม่อาจคาดการณ์ได้ หากมีการตัดสินใจว่าสหราชอาณาจักรควรออกจากสหภาพยุโรป ประเทศก็จะกลับสู่จุดเดิม หากผู้คนลงคะแนนเสียงให้อยู่ในสหภาพยุโรป รัฐบาลอังกฤษจะล้มลง

สถานการณ์ที่สองที่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์แรก สหราชอาณาจักรอาจตัดสินใจที่จะอยู่ในสหภาพยุโรปโดยไม่มีการลงประชามติ แล้วคุณคิดว่ามันจะสนับสนุน GBP มั้ย? แทบจะไม่ เศรษฐกิจอังกฤษและเงินปอนด์ตกต่ำมากเนื่องจากเจรจา Brexit ถ้าในท้ายที่สุดประเทศไม่ได้รับข้อตกลง มันจะเป็นความล้มเหลวของรัฐบาลอังกฤษซึ่งจะส่งผลเสียต่อสกุลเงินของอังกฤษ

สถานการณ์ที่สามที่เลวร้ายที่สุดคือ "ไม่มีข้อตกลง" สหราชอาณาจักรได้ต่อสู้เพื่อ Brexit ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2016 หากประเทศไม่เห็นด้วยกับข้อตกลงใดๆ กับสหภาพยุโรป มันจะเป็นการพังทลายอีกครั้งขอเงินปอนด์อังกฤษ ซึ่งอาจเสียหายต่อเนื่องไปจนกว่าจะมีความชัดเจนในความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

สรุปได้ว่าหากสหราชอาณาจักรและสหภาพยุโรปไม่สามารถตกลงกันได้รัฐบาลอังกฤษ, เศรษฐกิจ และเงินปอนด์จะเกิดความเสียหาย

 img_sait copy 6.jpg

ปี 2019 จะเป็นปีที่น้ำมันได้รับความท้าทาย

สินค้าที่มีความผันผวนนั้นเป็นที่สนใจของเทรดเดอร์เป็นอย่างมาก มาทบทวนอดีตและวางเป้าหมายในอนาคตเพื่อให้คุณได้เปรียบในตลาดน้ำมัน

เรื่องราวของปี 2018

ระดับราคาของปี 2014 สูงกว่า $100 ต่อบาร์เรลยังคงยังแพงเกินไป ในปี 2018 ราคาของน้ำมันดิบ Brent แตะถึงแค่ $90 เท่านั้น ส่วนราคาน้ำมันดิบมีการเติบโตจนถึงสิ้นเดือนกันยายน ตลาดได้รับการสนับสนุนจากการลดการผลิตขององค์กรของประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (เรียกสั้นๆว่า OPEC) และพันธมิตรรวมถึงมาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐต่ออิหร่าน ทวีตยั่วยุจากประธานาธิบดีโดนัลด์ทรัมป์นำไปสู่การผันผวนของราคาเป็นครั้งคราว จากนั้นปัจจัยที่ผลักดันให้ราคาน้ำมันสูงขึ้นกลับไม่มีผลใดๆทำให้ราคาของมันทรุดตัวลงส่งผลให้สูญเสียมากถึงหนึ่งในสามของมูลค่าของมัน

ปีหน้า

แม้ว่าน้ำมันจะกลับมามีความสมดุลหลังจากที่ OPEC ประกาศจำกัดการผลิตใหม่เริ่มตั้งแต่เดือนมกราคมแต่ทว่าการสนับสนุนนี้ดูเหมือนจะเปราะบาง ข้อตกลงที่ทำโดยผู้ส่งออกน้ำมันจะได้รับการตรวจสอบในเดือนเมษายน สหรัฐฯจะพิจารณาทบทวนข้อยกเว้นที่ให้กับแปดประเทศเพื่อดำเนินการนำเข้าน้ำมันอิหร่านต่อไปในเวลาเดียวกัน นายโดนัลด์ ทรัมป์แสดงความปราถนาอย่างชัดเจนที่จะรักษาราคาน้ำมันให้อยู่ในระดับต่ำถึง $80 สำหรับ Brent และ $70 สำหรับ WTI ซึ่งดูเหมือนจะเป็นเพดานราคาสำหรับเขา อเมริกาเองกำลังสูบน้ำมันจำนวนมากและมีแนวโน้มว่าจะผลิตมากขึ้นในปี 2019 ในขณะเดียวกันความต้องการน้ำมันที่มากมายในช่วงสองสามปีที่ผ่านมาอาจลดลงเนื่องจากเศรษฐกิจโลกชะลอตัว ผลของอุปทานส่วนเกินคือการพยามรักษาราคาน้ำมันดิบภายใต้แรงกดดันด้านลบแม้ว่าการลดลงของราคาจะมีความราบรื่นด้วยความจริงที่ว่าอุปสงค์จะเพิ่มขึ้นเมื่อราคาลดลง สรุปแล้วช่วงราคาน้ำมันดิบ Brent ที่เราคาดการณ์ไว้ในปี 2019 จะเป็น $70 - $50 ต่อบาร์เรล

การอยู่รอดของผู้ที่เหมาะสมที่สุดถือเป็นหลักการสำคัญของการคัดเลือกโดยธรรมชาติ เห็นได้ชัดว่าOPEC อาจเกิดการวิวัฒนาการหรือไม่ก็ล่มสลายไป กลุ่มประเทศของมันในตอนนี้ถูกแบ่งแยกด้วยการแข่งขันระหว่างชนชาติที่แตกต่างกันและข้อพิพาททางการเมือง ซาอุดิอาระเบียและอิหร่านเกลียดซึ่งกันและกัน และกาตาร์ก็ได้ออกจากกลุ่มไปแล้ว ไม่เหมือนสหรัฐอเมริกาและรัสเซีย ประเทศในกลุ่ม OPEC ขาดความได้เปรียบในการแข่งขันในเรื่องของต้นทุนในการผลิต แนวโน้มสำหรับเศรษฐกิจโลกที่พึ่งพาน้ำมันจาก OPEC ก็ดูเหมือนจะลดลง เป็นผลให้กลุ่มกำลังสูญเสียส่วนแบ่งการตลาดและความสามารถในการมีอิทธิพลต่อราคา จุดจบของ OPEC มีความหมายต่อตลาดน้ำมันอย่างไร? หากการผลิตแบบรวมศูนย์ถูกตัดออกไป มันจะดึงพรมที่อยู่ใต้ราคาน้ำมันดิบออกไปด้วยซึ่งทำให้ราคาได้รับเสียหายมากถึง 50%

img_sait copy 5.jpg

ปล. เมื่อดูการคาดการณ์เหล่านี้ อย่าลืมว่าเราพิจารณาถึงเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดด้วย ความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นอาจไม่สูงแต่ แต่หากมันเกิดขึ้นจริงมันจะส่งผลให้ตลาดมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรุนแรง

คล้ายกัน

อัตราการว่างงานและการจ้างงานนอกภาคเกษตร: เหตุใดมันจึงมีความสำคัญต่อตลาด
อัตราการว่างงานและการจ้างงานนอกภาคเกษตร: เหตุใดมันจึงมีความสำคัญต่อตลาด

บทความนี้จะเกี่ยวกับธรรมชาติของหนึ่งในตัวบ่งชี้ปัจจัยพื้นฐานที่มีศักยภาพมากที่สุด นั่นคือการจ้างงานนอกภาคการเกษตร (Nonfarm payrolls)

คำถามที่พบบ่อย

  • จะเปิดบัญชี FBS ได้อย่างไร?

    คลิกปุ่ม ‘เปิดบัญชี’ บนเว็บไซต์ของเราแล้วไปที่ Personal area ก่อนที่คุณจะเริ่มทำการซื้อขายได้ คุณจะต้องผ่านการตรวจสอบโปรไฟล์, ยืนยันอีเมลและหมายเลขโทรศัพท์ของคุณ, และผ่านการยืนยัน ID ของคุณ ขั้นตอนนี้มีไว้เพื่อรับประกันความปลอดภัยของเงินทุนและตัวตนของคุณ เมื่อคุณตรวจสอบทั้งหมดเสร็จแล้วให้ไปที่แพลตฟอร์มการซื้อขายที่ต้องการแล้วเริ่มทำการซื้อขาย 

  • จะเริ่มเทรดอย่างไร?

    หากคุณอายุ 18 ปีขึ้นไปคุณสามารถเข้าร่วม FBS ได้และเริ่มต้นการเดินทาง FX ของคุณ ในการซื้อขายคุณจะต้องมีบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์และมีความรู้ที่เพียงพอเกี่ยวกับวิธีการทำงานของสินทรัพย์ในตลาดการเงิน เริ่มด้วยการศึกษาขั้นพื้นฐานด้วย สื่อการเรียนรู้ฟรี และ สร้างบัญชี FBS คุณอาจต้องการทดสอบสภาพแวดล้อมด้วยเงินเสมือนจริงผ่านบัญชีทดลอง เมื่อคุณพร้อมเข้าสู่ตลาดจริงแล้ว ก็เริ่มทำการซื้อขายเพื่อที่จะได้ประสบความสำเร็จ  

  • จะถอนเงินที่ทำได้กับ FBS ได้อย่างไร?

    ขั้นตอนนั้นตรงไปตรงมามาก ไปที่หน้า การถอนเงิน บนเว็บไซต์หรือส่วนการเงินของ FBS Personal area แล้วถอนเงิน คุณจะรับเงินที่ถอนผ่านระบบการชำระเงินเดียวกับที่คุณใช้ในการฝากเงิน ในกรณีที่คุณฝากเงินเข้าบัญชีด้วยวิธีการอื่น คุณต้องถอนกำไรของคุณผ่านวิธีเดียวกันในยอดเดียวกันกับจำนวนเงินที่ฝาก

ฝากเงินกับระบบการชำระเงินในประเทศของคุณ

ประกาศการเก็บรวบรวมข้อมูล

FBS เก็บรักษาข้อมูลของคุณไว้เพื่อใช้งานเว็บไซต์นี้ เมื่อกดปุ่ม "ยอมรับ" ถือว่าคุณยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา

โทรกลับ

ผู้จัดการของเราจะโทรหาคุณในเร็ว ๆ นี้

เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์

เราได้รับคำร้องของคุณแล้ว

ผู้จัดการของเราจะโทรหาคุณในเร็ว ๆ นี้

คำขอโทรกลับครั้งต่อไปสำหรับหมายเลขโทรศัพท์นี้
จะพร้อมใช้งานใน

หากคุณมีปัญหาเร่งด่วนโปรดติดต่อเราผ่านทาง
สนทนาออนไลน์

เกิดข้อผิดพลาดภายใน กรุณาลองใหม่อีกครั้งในภายหลัง

อย่ามัวเสียเวลา - ติดตามดูว่า NFP ส่งผลกระทบอย่างไร ต่อ USD แล้วทำกำไรเลยสิ!

คุณกำลังใช้เบราว์เซอร์เวอร์ชันเก่ากว่านี้

อัปเดตเป็นเวอร์ชันล่าสุดหรือลองใช้เพื่อการเทรดที่สะดวกสบายและมีประสิทธิผลยิ่งขึ้น

Safari Chrome Firefox Opera