กลยุทธ์การซื้อขาย

กลยุทธ์การซื้อขาย "Turtle Soup"

อัปเดทแล้ว • 2023-04-03

เราได้อธิบายสิ่งที่เรียกว่า “Turtle traders” ให้คุณฟังไปก่อนหน้านี้แล้ว ว่าเป็นผู้ที่ทำการตัดสินทำการซื้อขายโดยทำตามกฏที่ตั้งเอาไว้ล่วงหน้า ด้วยความช่วยเหลือของ Richard Dennis และ William Eckhardt พวกเขาสามารถทำเงินได้ถึง 100 ล้านดอลลาร์ภายในระยะเเวลาสั้นๆ ต่อมาประสบการณ์ของพวกเขาก็ได้ถูกปรับให้เข้ากับสภาพตลาดจริงๆ ที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาโดย Linda Bradford Raschke ซึ่งเป็นเทรดเดอร์สินค้าโภคภัณฑ์และฟิวเจอร์ส เธอได้สร้างกลยุทธ์ที่แปลกใหม่และมีประสิทธิภาพที่เรียกว่า "Turtle Soup"

แนวคิดหลักของกลยุทธ์นี้อยู่บนพื้นฐานของการหาการทะลุหลอก เมื่อเกิดการพุ่งทะลุระยะสั้น กำไรที่ได้จะน้อยมากหรืออาจเท่ากับศูนย์ อย่างไรก็ตามหากคุณเจอกับการพุ่งทะลุระยะกลางและระยะยาว คุณก็จะมีโอกาสสูงมากที่จะทำกำไรได้สูงๆ

ส่วนประกอบที่สำคัญของกลยุทธ์

กรอบเวลา: ไม่ต่ำกว่า M15

คู่สกุลเงิน: คู่ไหนก็ได้

อัลกอริทึมของกลยุทธ์สำหรับการเข้า "Buy"

  1. เปิดกราฟขึ้นมา แท่งเทียน 20 แท่งล่าสุดจะเป็นพื้นที่ที่คุณต้องทำการวิเคราะห์ เราขอแนะนำให้ทำการไฮไลท์ช่วงเวลาดังกล่าวด้วยเครื่องมือรูปสี่เหลี่ยม หากแท่งเทียนแท่งใหม่เกิดขึ้น อาจต้องขยับกล่องสี่เหลี่ยมตามไปข้างหน้าด้วย
  2. ค้นหาจุดสูงสุดและต่ำสุดของช่วงที่เลือก และทำเครื่องหมายพวกมันเอาไว้ด้วยเส้นแนวนอน
  3. ระดับต่ำสุดและสูงสุดควรอยู่ห่างอย่างน้อย 4 วันจากแท่งเทียนวันนี้ที่คุณทำการซื้อขาย
  4. รอให้ราคาร่วงลงมาต่ำกว่าระดับต่ำสุดของช่วงที่เลือกไว้
  5. วางคำสั่ง buy stop ไว้ 5-10 pips เหนือระดับต่ำสุดของแท่งเทียนทั้ง 20 แท่ง คำสั่งซื้อขายนี้จะเป็นของแท่งเทียนปัจจุบันเท่านั้น หากคำสั่งไม่ถูกเปิดจนกระทั่งแท่งเทียน ขอแนะนำให้ลบคำสั่งนั้นทิ้งไป
  6. วาง stop loss ไว้ 5-15 pips ใต้ระดับต่ำสุดในปัจจุบัน
  7. จุด take profit ของคุณควรอยู่ใต้ขอบบนของกรอบสี่เหลี่ยมประมาณ 5-10 pips

มาลองพิจารณาตัวอย่างนี้กัน บนกราฟ H4 ของ AUD/USD เราได้ไฮไลท์การสะสมราคาในระยะ 20 แท่งเทียน ในบริเวณนี้จุดสูงสุดคือ 0.6645 ขณะที่จุดต่ำสุดอยู่ที่ 0.6433 ปรากฏว่ามีการทะลุหลอกในวันที่ 9 มีนาคม ด้วยแท่งเทียนยาวๆแทงลงมาใต้ช่วงที่เลือกไว้ เราได้วางคำสั่ง "buy stop" ไว้ที่ 0.6443, วาง "stop loss" ไว้ที่ 0.6302 และวาง "take profit" ไว้ที่ 0.6620 ทุกคำสั่งถูกวางเรียบร้อย

1 edited.png

อัลกอริทึมของกลยุทธ์สำหรับการเข้า "Sell"

สำหรับคำสั่ง "sell" เราจะทำตรงข้าม

  1. เลือกช่วงของแท่งเทียน 20 แท่ง, มองหาระดับสูงสุดและต่ำสุดของช่วงนี้
  2. ระดับต่ำสุดและสูงสุดควรอยู่ห่างอย่างน้อย 4 วันจากแท่งเทียนวันนี้ที่คุณทำการซื้อขาย
  3. รอให้ราคาพุ่งทะลุไปด้านบน
  4. วางคำสั่ง sell stop ไว้ 5-10 pips ใต้ระดับสูงสุดของแท่งเทียนทั้ง 20 จำไว้ว่าคำสั่งจะต้องถูกเปิดภายในแท่งเทียนแท่งนี้เท่านั้น
  5. วาง stop loss ไว้ 5-15 pips เหนือระดับสูงสุดในปัจจุบัน
  6. จุด take profit ของคุณควรอยู่เหนือขอบล่างของกรอบสี่เหลี่ยมประมาณ 5-10 pips

ทีนี้มาลองพิจารณาสถานการณ์ของคู่เงิน USD/JPY ที่กรอบเวลา M15 ในบริเวณนี้ระดับสูงสุดคือ 107.55 ขณะที่จุดต่ำสุดอยู่ที่ 107.21 หลังการพุ่งขึ้นในวันที่ 15 มิถุนายน แนวต้านของช่วงก็ถูกทำลาย เราได้วางคำสั่ง "sell stop" ไว้ที่ 107.5 วาง stop loss ไว้ที่ 107.6 และ take profit ไว้ที่ 107.26

2 edited.png

มันจำเป็นมั้ยที่คำสั่งจะต้องถูกเปิดภายในแท่งเทียนที่ทำให้เกิดการพุ่งทะลุเท่านั้น? ใช่มันสำคัญมากเลยล่ะ ตามกฏของกลยุทธ์ "Turtle soup" อย่างไรก็ตามก็ยังมีกลยุทธ์ "Turtle soup + 1" จุดแตกต่างที่สำคัญระหว่างกลยุทธ์ดั้งเดิมและที่มีการปรับแต่งอยู่ที่เวลาในการเข้า สำหรับกลยุทธ์ที่สอง แท่งเทียนต้องปิดอยู่ภายนอกช่วงที่เลือกหลังการพุ่งทะลุ หลังจากนั้น สำหรับคำสั่ง "buy" ให้คุณวางคำสั่งไว้ 5-10 pips เหนือระดับต่ำสุดของแท่งเทียนทั้ง 20 แท่ง หรือวางใว้ใต้ระดับสูงสุดของแท่งเทียนทั้ง 20 แท่งสำหรับคำสั่ง "sell"

"กลยุทธ์ turtle soup" แสดงให้เราเห็นว่าการทำตามกฎง่ายๆอาจช่วยให้คุณได้รับผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพได้ แล้วจะไม่ลองซักหน่อยเหรอ?

คล้ายกัน

เลือกอะไรดี: การซื้อขายเต็มเวลาหรือนอกเวลาในปี 2023?
เลือกอะไรดี: การซื้อขายเต็มเวลาหรือนอกเวลาในปี 2023?

หากคุณคิดจะทำการซื้อขายเต็มเวลา คุณต้องเตรียมพร้อมที่จะเผชิญกับหลายความท้าทาย เทรดเดอร์จำนวนมากไม่สามารถรับมือกับแรงกดดันทางจิตใจและเตรียมพร้อมสำหรับความล้มเหลว

คำถามที่พบบ่อย

  • จะเปิดบัญชี FBS ได้อย่างไร?

    คลิกปุ่ม ‘เปิดบัญชี’ บนเว็บไซต์ของเราแล้วไปที่ Personal area ก่อนที่คุณจะเริ่มทำการซื้อขายได้ คุณจะต้องผ่านการตรวจสอบโปรไฟล์, ยืนยันอีเมลและหมายเลขโทรศัพท์ของคุณ, และผ่านการยืนยัน ID ของคุณ ขั้นตอนนี้มีไว้เพื่อรับประกันความปลอดภัยของเงินทุนและตัวตนของคุณ เมื่อคุณตรวจสอบทั้งหมดเสร็จแล้วให้ไปที่แพลตฟอร์มการซื้อขายที่ต้องการแล้วเริ่มทำการซื้อขาย 

  • จะเริ่มเทรดอย่างไร?

    หากคุณอายุ 18 ปีขึ้นไปคุณสามารถเข้าร่วม FBS ได้และเริ่มต้นการเดินทาง FX ของคุณ ในการซื้อขายคุณจะต้องมีบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์และมีความรู้ที่เพียงพอเกี่ยวกับวิธีการทำงานของสินทรัพย์ในตลาดการเงิน เริ่มด้วยการศึกษาขั้นพื้นฐานด้วย สื่อการเรียนรู้ฟรี และ สร้างบัญชี FBS คุณอาจต้องการทดสอบสภาพแวดล้อมด้วยเงินเสมือนจริงผ่านบัญชีทดลอง เมื่อคุณพร้อมเข้าสู่ตลาดจริงแล้ว ก็เริ่มทำการซื้อขายเพื่อที่จะได้ประสบความสำเร็จ  

  • จะถอนเงินที่ทำได้กับ FBS ได้อย่างไร?

    ขั้นตอนนั้นตรงไปตรงมามาก ไปที่หน้า การถอนเงิน บนเว็บไซต์หรือส่วนการเงินของ FBS Personal area แล้วถอนเงิน คุณจะรับเงินที่ถอนผ่านระบบการชำระเงินเดียวกับที่คุณใช้ในการฝากเงิน ในกรณีที่คุณฝากเงินเข้าบัญชีด้วยวิธีการอื่น คุณต้องถอนกำไรของคุณผ่านวิธีเดียวกันในยอดเดียวกันกับจำนวนเงินที่ฝาก

ฝากเงินกับระบบการชำระเงินในประเทศของคุณ

ประกาศการเก็บรวบรวมข้อมูล

FBS เก็บรักษาข้อมูลของคุณไว้เพื่อใช้งานเว็บไซต์นี้ เมื่อกดปุ่ม "ยอมรับ" ถือว่าคุณยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา

โทรกลับ

ผู้จัดการของเราจะโทรหาคุณในเร็ว ๆ นี้

เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์

เราได้รับคำร้องของคุณแล้ว

ผู้จัดการของเราจะโทรหาคุณในเร็ว ๆ นี้

คำขอโทรกลับครั้งต่อไปสำหรับหมายเลขโทรศัพท์นี้
จะพร้อมใช้งานใน

หากคุณมีปัญหาเร่งด่วนโปรดติดต่อเราผ่านทาง
สนทนาออนไลน์

เกิดข้อผิดพลาดภายใน กรุณาลองใหม่อีกครั้งในภายหลัง

อย่ามัวเสียเวลา - ติดตามดูว่า NFP ส่งผลกระทบอย่างไร ต่อ USD แล้วทำกำไรเลยสิ!

คุณกำลังใช้เบราว์เซอร์เวอร์ชันเก่ากว่านี้

อัปเดตเป็นเวอร์ชันล่าสุดหรือลองใช้เพื่อการเทรดที่สะดวกสบายและมีประสิทธิผลยิ่งขึ้น

Safari Chrome Firefox Opera