กลยุทธิ์ FIFTH ELEMENT และกลยุทธ์ POWER RANGER SWING TRADING

กลยุทธิ์ FIFTH ELEMENT และกลยุทธ์ POWER RANGER SWING TRADING

อัปเดทแล้ว • 2024-03-04

กลยุทธิ์ Fifth element

ข้อดีหลักของกลยุทธ์ fifth element คือบอกให้คุณทราบล่วงหน้าก่อนว่าจะมี entry price ดังนั้นคุณควรใช้เวลาที่หน้าจอให้มากเพื่อรอสิทธิในการช่วงชิงเงินจำนวนมาก

องค์ประกอบที่สำคัญ:

ระยะเวลา – H1, H4

เครื่องมือการซื้อขาย - fast EMA 12, slow EMA 26, MACD SMA 9

คู่สกุลเงิน – EUR/USD, USD/JPY, GBP/USD. USD/CHF, USD/CAD. AUD/USD, NZD/USD  

แนวความคิดเชิงกลยุทธ์

MACD histogram บ่งบอกถึงทิศทางและโมเมมตัมของตลาด  หาก MACD histogram  เปลี่ยนจากเชิงลบไปเป็นบวก นี่เป็นสัญญาณของการเปลี่ยนแปลงที่เป็นไปได้ในโมเมนตัม  คุณควรรอ 5 bars ที่เป็นบวกบน  histogram เพื่อยืนยันโมเมนตัมก่อนที่จะใช้มี  long บน bar ที่ห้า (นั่นคือเหตุผลว่าทำไมกลยุทธ์นี้จึงมีชื่อว่า “fifth element”  ไม่ใช่หลังจากภาพยนตร์ของ Luc Besson)  หาก MACD histogram เปลี่ยนจากบวกเป็นลบ มันหมายความว่าคุณควรเปิด short positions (กฎของ fifth bar ยังคงใช้อยู่)

10.jpg

การตั้งค่า long trade

1. รอจนกระทั่ง  MACD histogram เปลี่ยนจากเป็นลบเป็นบวก

2. รอให้ ิbars ทั้ง 4 ที่เป็นบวกปรากฏขึ้นบน histogram ก่อนที่จะเข้าสู่ตลาด long ในการเปิด fifth bar

3. คุณควรวาง stop loss ที่ระดับต่ำสุดของ histogram

คุณมีเป้าหมายกำไร 2 แห่งที่มีความเสี่ยงต่อการให้อัตราตอบแทน - 1: 1 และ 1:2 ตามลำดับ  ตัวอย่างเช่น ความเสี่ยงของการค้าของคุณคือ 150 points และอัตราตอบแทนเท่ากับ 300 points หากเป้าหมายทั้งสองมีคุณสมบัติครบถ้วน  ความเสี่ยงที่จะได้รับอัตราตอบแทนคือ 1:2 ซึ่งจะทำให้ผลตอบแทนจากการลงทุน 6% เป็นไปอย่างเรียบร้อยหากเราใช้ความเสี่ยง 3%

กลยุทธิ์ Power Ranger

กลยุทธ์ทำงานร่วมกับกราฟรายชั่วโมงและรายชั่วโมง 4 ชั่วโมง

เครื่องมือการซื้อจาน - เราใช้ stochastic สำหรับกลยุทธ์นี้กับการตั้งค่าต่อไปนี้:

%K period = 10

%D period = 3

Slowing = 3

Price field = high/low

MA method = simple

ระดับ 20 และ 80

คำเตือน - stochastic คือตัวบ่งชี้ที่วัดเงื่อนไข overbought และ oversold ในตลาด 

คู่สกุลเงิน – EUR/USD, USD/JPY, GBP/USD. USD/CHF, USD/CAD. AUD/USD, NZD/USD  

แนวคิดพื้นฐานของกลยุทธ์นี้คือช่วงที่ควรจะเกิดขึ้นหลังจากที่ตลาดหยุดการซื้อขาย  Stochastic ช่วยให้เราสามารถระบุการก่อตัวของช่วงที่เป็นไปได้  นอกจากนี้เรายังควรให้ความสนใจกับโมเมนตัมของตลาดในปัจจุบันที่จะบอกเราว่าเราควรจะไปที่ long หรือ short  หากตลาดเคลื่อนที่ขึ้น เราอาจ long ในช่วงนั้น  entry point สามารถพบได้ด้วยความช่วยเหลือของ Stochastic (ควรอยู่ต่ำกว่าระดับ 20 - ในพื้นที่ oversold)  หากตลาดกำลังเคลื่อนที่ลง เราควร go short ในช่วงนี้  entry point สามารถพบได้ในบริเวณ overbought (สูงกว่า 80) ของตัวบ่งชี้ Stochastic  กลยุทธ์ power ranger มีเป้าหมายในทำกำไรสองประการ – เป้าหมายแรกจะต้องอยู่ในช่วง เป้าหมายที่สองอยู่นอกช่วงที่คาดว่าจะมี breakout

20.jpg

การตั้งค่า long trade

1. ระบุเส้นขาขึ้น

2. มองไปยัง stochastic สำหรับ %K และ% D เพื่อไปต่ำกว่าระดับ 20 (พื้นที่ oversold)

3. หาแนวรับและแนวต้านของช่วง  คุณอาจเข้าสู่ long เมื่อ stochastic เข้าสู่พื้นที่ oversold (สูงกว่า ระดับ 20)

4. คุณควรวางเป้าหมายผลกำไรแรกไว้ที่ 75% ของช่วง  ควรตั้ง Stop loss ไว้ที่ความเสี่ยงต่ออัตราตอบแทน 1:2  หลังจากการคำนวณ  stop loss จะต้องอยู่ต่ำกว่าระดับแนวรับ  หากไม่ การซื้อขายจะถือว่าไม่ถูกต้อง

โปรดระวัง!  ไม่ได้หมายความว่าคุณจะ go long เมื่อใดก็ตามที่ stochastic อยู่ในพื้นที่ oversold หรือgo short เมื่อใดก็ตามที่ stochastic อยู่ในพื้นที่ overbought  คุณควรระบุโมเมนตัมก่อนเข้าสู่ตลาด

คล้ายกัน

กลยุทธ์การเทรด Pin Bar
กลยุทธ์การเทรด Pin Bar

บางครั้งแผนภูมิหรือรูปแบบแท่งเทียนอาจให้สัญญาณเข้าที่ดีหากมันอยู่ที่ระดับที่แน่นอน pin bar เป็นหนึ่งในรูปแบบแท่งเทียนที่น่าเชื่อถือและมีชื่อเสียงที่สุด และเมื่อเทรดเดอร์เห็นมันบนแผนภูมิ พวกเขาก็คาดว่าราคาคงจะเปลี่ยนแปลงทิศทางในไม่ช้า

Money Flow Index Trading Strategies
Money Flow Index Trading Strategies

ในบรรดาตัวบ่งชี้และเครื่องมือทางเทคนิคหลายร้อยตัวสำหรับเทรดเดอร์ ดัชนีความแกร่งเชิงสัมพันธ์ (Relative Strength Index : RSI) เป็นหนึ่งในดัชนีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเนื่องจากความเรียบง่ายและในขณะเดียวกันก็มีประสิทธิภาพในหลากหลายกรณีการซื้อขาย ในบทความนี้ เราต้องการบอกคุณเกี่ยวกับเครื่องมือที่ทรงพลังอื่นที่คล้ายกับ RSI แต่มีการปรับแต่งที่ยอดเยี่ยม

กลยุทธ์การเทรดระหว่างวันอย่างง่าย (รูปแบบแท่งเทียน + RSI)
กลยุทธ์การเทรดระหว่างวันอย่างง่าย (รูปแบบแท่งเทียน + RSI)

มีกลยุทธ์ที่มีประโยชน์มากมายที่ต้องใช้ความรู้เกี่ยวกับรูปแบบแท่งเทียนและออสซิลเลเตอร์ อย่างไรก็ตามไม่ใช่ทุกกลยุทธ์ที่จะทำกำไรได้ เมื่อคุณเริ่มซื้อขายโดยใช้กลยุทธ์เหล่านั้น คุณอาจได้เผชิญกับสถานการณ์ที่กลยุทธ์ไม่เคลื่อนไหวในแบบที่คุณต้องการ

คำถามที่พบบ่อย

  • จะเปิดบัญชี FBS ได้อย่างไร?

    คลิกปุ่ม ‘เปิดบัญชี’ บนเว็บไซต์ของเราแล้วไปที่ Personal area ก่อนที่คุณจะเริ่มทำการซื้อขายได้ คุณจะต้องผ่านการตรวจสอบโปรไฟล์, ยืนยันอีเมลและหมายเลขโทรศัพท์ของคุณ, และผ่านการยืนยัน ID ของคุณ ขั้นตอนนี้มีไว้เพื่อรับประกันความปลอดภัยของเงินทุนและตัวตนของคุณ เมื่อคุณตรวจสอบทั้งหมดเสร็จแล้วให้ไปที่แพลตฟอร์มการซื้อขายที่ต้องการแล้วเริ่มทำการซื้อขาย 

  • จะเริ่มเทรดอย่างไร?

    หากคุณอายุ 18 ปีขึ้นไปคุณสามารถเข้าร่วม FBS ได้และเริ่มต้นการเดินทาง FX ของคุณ ในการซื้อขายคุณจะต้องมีบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์และมีความรู้ที่เพียงพอเกี่ยวกับวิธีการทำงานของสินทรัพย์ในตลาดการเงิน เริ่มด้วยการศึกษาขั้นพื้นฐานด้วย สื่อการเรียนรู้ฟรี และ สร้างบัญชี FBS คุณอาจต้องการทดสอบสภาพแวดล้อมด้วยเงินเสมือนจริงผ่านบัญชีทดลอง เมื่อคุณพร้อมเข้าสู่ตลาดจริงแล้ว ก็เริ่มทำการซื้อขายเพื่อที่จะได้ประสบความสำเร็จ  

  • จะถอนเงินที่ทำได้กับ FBS ได้อย่างไร?

    ขั้นตอนนั้นตรงไปตรงมามาก ไปที่หน้า การถอนเงิน บนเว็บไซต์หรือส่วนการเงินของ FBS Personal area แล้วถอนเงิน คุณจะรับเงินที่ถอนผ่านระบบการชำระเงินเดียวกับที่คุณใช้ในการฝากเงิน ในกรณีที่คุณฝากเงินเข้าบัญชีด้วยวิธีการอื่น คุณต้องถอนกำไรของคุณผ่านวิธีเดียวกันในยอดเดียวกันกับจำนวนเงินที่ฝาก

ฝากเงินกับระบบการชำระเงินในประเทศของคุณ

ประกาศการเก็บรวบรวมข้อมูล

FBS เก็บรักษาข้อมูลของคุณไว้เพื่อใช้งานเว็บไซต์นี้ เมื่อกดปุ่ม "ยอมรับ" ถือว่าคุณยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา

โทรกลับ

ผู้จัดการของเราจะโทรหาคุณในเร็ว ๆ นี้

เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์

เราได้รับคำร้องของคุณแล้ว

ผู้จัดการของเราจะโทรหาคุณในเร็ว ๆ นี้

คำขอโทรกลับครั้งต่อไปสำหรับหมายเลขโทรศัพท์นี้
จะพร้อมใช้งานใน

หากคุณมีปัญหาเร่งด่วนโปรดติดต่อเราผ่านทาง
สนทนาออนไลน์

เกิดข้อผิดพลาดภายใน กรุณาลองใหม่อีกครั้งในภายหลัง

อย่ามัวเสียเวลา - ติดตามดูว่า NFP ส่งผลกระทบอย่างไร ต่อ USD แล้วทำกำไรเลยสิ!

คุณกำลังใช้เบราว์เซอร์เวอร์ชันเก่ากว่านี้

อัปเดตเป็นเวอร์ชันล่าสุดหรือลองใช้เพื่อการเทรดที่สะดวกสบายและมีประสิทธิผลยิ่งขึ้น

Safari Chrome Firefox Opera