เพิ่มผลกำไรของคุณเมื่อมีความผันผวนสูง

เพิ่มผลกำไรของคุณเมื่อมีความผันผวนสูง

อัปเดทแล้ว • 2023-04-03

สิ่งที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับความผันผวนคือคุณสามารถทำเงินจากมันได้เป็นจำนวนมาก ราคาจะเกิดความผันผวนเป็นอย่างมากดังนั้นกำไรของคุณก็จะสามารถเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากได้ อย่างไรก็ตามไม่มีอะไรที่จะได้มาแบบฟรีๆ ยิ่งมีกำไรมากเท่าไหร่ความเสี่ยงก็ยิ่งมีมากตามไปด้วย เราได้รวบรวมเคล็ดลับที่สำคัญที่สุดซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถหลีกเลี่ยงการตกลงไปในกับดักได้

เราได้ตัดสินใจแบ่งบทเรียนของเราออกเป็น 2 ส่วนคือ: สิ่งที่คุณควรทำและไม่ควรทำ มาเริ่มต้นด้วยสิ่งที่คุณควรทำเมื่อตลาดมีความผันผวนสูงกันเถอะ

ขยาย take profit/stop loss

ความผันผวนมีอยู่หลายประเภท ดังนั้นกลยุทธ์การซื้อขายของคุณก็ควรจะแตกต่างกันออกไปด้วยเช่นกัน

ลองจินตนาการว่าคุณต้องการซื้อขายในระยะที่ยาวขึ้น ในช่วงเวลาดังกล่าวราคาอาจเพิ่มขึ้นและลดลงหลายครั้ง หากคุณตั้งค่า take profit/stop loss ของคุณให้มีขนาดเล็กจะมีความเป็นไปได้สูงว่าราคาที่เคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วจะแตะจุดที่คุณตั้งไว้เร็วเกินไปจนทำให้คุณพลาดโอกาสที่จะได้รับผลกำไรมหาศาล ดังนั้นเหตุผลที่คุณควรขยายคำสั่ง take profit และ stop loss ของคุณก็เพื่อที่จะให้คุณสามารถอยู่ในตลาดได้นานยิ่งขึ้น

ข้อสังเกต: ในช่วงระหว่างที่เกิดความผันผวนสูงคุณจะเห็นกำไรของคุณในตำแหน่งที่เปิดอยู่ซึ่งเพิ่มขึ้นและลดลงอย่างรวดเร็ว สิ่งสำคัญที่สุดในเวลานี้คือต้องไม่ตื่นตระหนก, พิจารณาเป้าหมายอย่างรอบคอบและรออย่างอดทนจนกว่าราคาจะบรรลุเป้าหมายที่คุณตั้งไว้

ตัดการขาดทุน

ในส่วนก่อนหน้าเราได้อธิบายไว้ว่าคุณจำเป็นต้องขยาย stops ของคุณหากคุณต้องการได้รับรายได้มากขึ้นจากความผันผวนสูง อย่างไรก็ตามเป้าหมายการซื้อขายของคุณอาจแตกต่างกันไป

ลองจินตนาการว่าราคาได้เข้าสู่ช่วงความผันผวนแต่คุณไม่แน่ใจเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของมันในอนาคต บางทีมันอาจจะลงและขึ้นมาอีกครั้ง หรือบางทีมันอาจจะลงและไม่ขึ้นมาอีกเลย ซึ่งจะทำให้คุณไม่ต้องการที่จะเสี่ยงแต่ในเวลาเดียวกันคุณก็ไม่อยากพลาดโอกาสที่ดีที่จะทำกำไร หากคุณต้องการที่จะจับความผันผวนของราคาใดราคาหนึ่งให้วาง stop loss ไว้ใกล้กับราคาดังกล่าว หากทิศทางของตลาดไม่เป็นไปตามที่คุณคาดไว้คุณก็จะไม่สูญเสียมากนัก หากทิศทางของตลาดเป็นไปตามที่คุณคาดไว้คุณก็จะจับความเคลื่อนไหวและมีรายได้มากขึ้นจากความผันผวนที่สูงขึ้น

ตอนนี้คุณเห็นความแตกต่างระหว่าง stop loss แบบกว้างและ stop loss แบบแคบแล้วใช่หรือไม่? กลยุทธ์ของคุณจะเป็นตัวกำหนดการกระทำของคุณ!

ซื้อขายจากการฝ่า

ระดับแนวรับและแนวต้านเป็นกุญแจสำคัญสำหรับเทรดเดอร์ เทรดเดอร์มักใช้เพื่อระบุจุดเข้า, จุดกลับตัวและจุดออก ในช่วงที่มีความผันผวนระดับเหล่านี้มีความสำคัญมากขึ้นเนื่องจากการฝ่าจากระดับนี้อาจทำให้เกิดการผันผวนของราคาครั้งยิ่งใหญ่ในทิศทางของการฝ่า

ตลาดตกอยู่ในความตื่นตระหนก แต่คุณต้องไม่ตื่นตระหนกตาม คุณสามารถติดตามการฝ่าเมื่อเทรดเดอร์รายอื่นกำลังตกอยู่ในความตื่นตระหนกได้ นี่เป็นการเดิมพันที่มีความเสี่ยง: เมื่อตลาดเกิดความวุ่นวายการฝ่าอาจเป็นเรื่องที่ผิดและราคาอาจจะพลิกกลับได้ แต่หากการฝ่านั้นถูกต้องคุณก็จะได้รับผลกำไรที่ยิ่งใหญ่ ความจริงก็คือเมื่อคุณทำการเดิมพันที่เสี่ยงและทะเยอทะยานคุณก็จะได้รับผลกำไรที่มากขึ้น stop loss ควรจะมีขนาดเล็ก เมื่อตลาดเคลื่อนไหวไปตามการคาดการณ์ของคุณคุณก็จะสามารถย้าย stop loss ของคุณไปยังจุดคุ้มทุนและปล่อยให้มันติดตามราคาดังกล่าวได้

กระจายพอร์ต

การกระจายเป็นกุญแจสำคัญในการซื้อขายที่ได้กำไรงาม คุณไม่สามารถแน่ใจในเรื่องของราคาได้ ดังนั้นจึงคุ้มค่าที่จะกระจายการลงทุนของคุณ หากคุณสูญเสียอะไรบางอย่างในการซื้อขายหนึ่งครั้ง คุณก็ยังมีโอกาสสูงที่จะได้รับผลกำไรจากการซื้อขายครั้งอื่น

ในช่วงที่มีความผันผวนสูงกฎนี้จะทำงานได้ดีที่สุดเนื่องจากความไม่แน่นอนนั้นเพิ่มมากขึ้น มันเป็นเรื่องยากที่จะเห็นคู่สกุลเงินทั้งหมดมีความผันผวนสูงในเวลาเดียวกัน ดังนั้นจงลงทุนไปยังคู่สกุลเงินที่ไม่เกี่ยวข้องกัน ด้วยวิธีนี้แม้ว่าคุณจะสูญเสียจากความผันผวนสูงแต่คุณก็จะสามารถทำให้มันราบรื่นได้ด้วยกำไรจากคู่อื่นๆ

volatility.jpg

ตอนนี้ลองมาดูสิ่งที่คุณไม่ควรทำกัน

ไม่ควรจะเก็บสิ่งที่ไม่จำเป็น

ตัวบ่งชี้ทางเทคนิคสามารถให้ความช่วยเหลือแก่เทรดเดอร์ได้เป็นอย่างดี พวกมันสามารถกำหนดระดับที่สำคัญ, กำหนดทิศทางของราคาในอนาคต, ให้คำแนะนำในเรื่องแนวโน้ม, และอื่นๆ อย่างไรก็ตามพวกมันมีประโยชน์มากในช่วงที่การซื้อขายเป็นไปอย่างราบรื่น แต่ในช่วงที่มีความผันผวนสูงพวกมันอาจหลอกลวงคุณได้ เมื่อตลาดเกิดความตื่นตระหนกจากเหตุการณ์บางอย่างและมีความผันผวนครั้งใหญ่เกิดขึ้นไม่มีตัวบ่งชี้ใดที่จะสามารถคาดการณ์หรือตอบสนองต่อความตื่นตระหนกนี้ได้โดยทันที ดังนั้นจึงเป็นความคิดที่ดีที่จะถอดตัวบ่งชี้ออกจากกราฟของคุณ

มีตัวบ่งชี้หนึ่งตัวที่อาจช่วยให้คุณคาดการณ์ความผันผวนที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วได้นั่นก็คือ Bollinger bands หลักการของตัวบ่งชี้นี้ง่ายมาก เมื่อคุณเห็นว่าเส้นของตัวบ่งชี้ 3 เส้นแคบลงมันเป็นสัญญาณว่าราคากำลังจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

มีอีกเรื่องที่สำคัญมากที่จะกล่าวถึงนั่นก็คือ "การมองให้กว้างขึ้น" อย่าใช้กรอบเวลาที่เล็กเมื่อทำการซื้อขายที่มีความผันผวนสูง ในช่วงที่มีความผันผวนสูงตลาดจะมีการใช้งานมากเกินไป ทิศทางในกรอบเวลาที่มีขนาดเล็กมีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนแปลงได้หลายครั้งในช่วงระยะเวลาสั้นๆ สิ่งนี้จะทำให้คุณสับสนและจะทำให้เกิดความเสี่ยงที่จะสูญเสียมากขึ้น โปรดเปลี่ยนไปใช้กรอบเวลาที่ใหญ่กว่า ภาพรวมจะชัดเจนมากขึ้นและคุณจะเข้าใจสถานการณ์ได้ดีขึ้น

อย่ารีบร้อน

ในช่วงที่มีความผันผวนสูงทุกคนมีแนวโน้มที่จะตื่นตระหนกและทำอะไรไปโดยไม่รอบคอบ จงอย่าทำอย่างนั้น ความตื่นตระหนกมีแต่จะทำให้สถานการณ์นั้นแย่ลง

โปรดจำกฎที่สำคัญเอาไว้: คุณไม่สามารถเปลี่ยนทิศทางของราคาได้

หากคุณเห็นราคาเพิ่มขึ้น/ลดลงอย่างรวดเร็วอย่าพยายามกำหนดจุดสูงสุดและต่ำสุด คุณไม่สามารถที่จะกำหนดพวกมันได้อย่างถูกต้อง ในเวลานี้สิ่งที่คุณต้องทำคือการตั้งค่า stop losses และ take profit อย่างชาญฉลาด ด้วยวิธีนี้คุณจะสามารถเพิ่มผลกำไรของคุณได้แต่หากการซื้อขายไม่ประสบความสำเร็จคุณก็จะสามารถตัดการขาดทุนของคุณได้

สรุปคือ อาจกล่าวได้ว่าการซื้อขายในช่วงที่มีความผันผวนสูงเป็นสิ่งที่น่าสนใจมาก มันเป็นกุญแจสำคัญในการทำกำไรที่มหาศาล อย่างไรก็ตามมันก็มีความเสี่ยงที่สูงเช่นเดียวกัน นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมคนที่จะประสบความสำเร็จได้ถึงมีแต่เทรดเดอร์ที่มากประสบการณ์เท่านั้น หากคุณต้องการซื้อขายในช่วงที่มีความผันผวนสูงสิ่งแรกที่คุณต้องทำคือการพัฒนาทักษะของคุณ ดู คู่มือ ของเราและกลายมาเป็นเทรดเดอร์มืออาชีพ! 

คล้ายกัน

วิธีการใช้ MetaTrader 4: คู่มือสำหรับผู้เริ่มต้น
วิธีการใช้ MetaTrader 4: คู่มือสำหรับผู้เริ่มต้น

MetaTrader 4 หรือที่เรียกกันว่า MT4 เป็นแพลตฟอร์มการซื้อขายที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก โดยมีเครื่องมือการซื้อขายและเครื่องมือการวิเคราะห์ที่ยอดเยี่ยมในการนำไปปรับใช้

จะเทรดโดยใช้รูปแบบแท่งเทียน Doji ได้อย่างไร?
จะเทรดโดยใช้รูปแบบแท่งเทียน Doji ได้อย่างไร?

แท่งเทียน Doji เปรียบเสมือนนกหายาก แต่ถ้าคุณจับมันได้ มันก็อาจเป็นโอกาสที่ดีที่จะจับจุดเข้าเทรดในช่วงเวลาที่เหมาะสมได้ บทความนี้จะอธิบายว่าแท่งเทียน Doji คืออะไร คุณจะได้รับกลยุทธ์ของ Doji ที่สามารถสร้างผลกำไรได้

คำถามที่พบบ่อย

  • จะเปิดบัญชี FBS ได้อย่างไร?

    คลิกปุ่ม ‘เปิดบัญชี’ บนเว็บไซต์ของเราแล้วไปที่ Personal area ก่อนที่คุณจะเริ่มทำการซื้อขายได้ คุณจะต้องผ่านการตรวจสอบโปรไฟล์, ยืนยันอีเมลและหมายเลขโทรศัพท์ของคุณ, และผ่านการยืนยัน ID ของคุณ ขั้นตอนนี้มีไว้เพื่อรับประกันความปลอดภัยของเงินทุนและตัวตนของคุณ เมื่อคุณตรวจสอบทั้งหมดเสร็จแล้วให้ไปที่แพลตฟอร์มการซื้อขายที่ต้องการแล้วเริ่มทำการซื้อขาย 

  • จะเริ่มเทรดอย่างไร?

    หากคุณอายุ 18 ปีขึ้นไปคุณสามารถเข้าร่วม FBS ได้และเริ่มต้นการเดินทาง FX ของคุณ ในการซื้อขายคุณจะต้องมีบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์และมีความรู้ที่เพียงพอเกี่ยวกับวิธีการทำงานของสินทรัพย์ในตลาดการเงิน เริ่มด้วยการศึกษาขั้นพื้นฐานด้วย สื่อการเรียนรู้ฟรี และ สร้างบัญชี FBS คุณอาจต้องการทดสอบสภาพแวดล้อมด้วยเงินเสมือนจริงผ่านบัญชีทดลอง เมื่อคุณพร้อมเข้าสู่ตลาดจริงแล้ว ก็เริ่มทำการซื้อขายเพื่อที่จะได้ประสบความสำเร็จ  

  • จะถอนเงินที่ทำได้กับ FBS ได้อย่างไร?

    ขั้นตอนนั้นตรงไปตรงมามาก ไปที่หน้า การถอนเงิน บนเว็บไซต์หรือส่วนการเงินของ FBS Personal area แล้วถอนเงิน คุณจะรับเงินที่ถอนผ่านระบบการชำระเงินเดียวกับที่คุณใช้ในการฝากเงิน ในกรณีที่คุณฝากเงินเข้าบัญชีด้วยวิธีการอื่น คุณต้องถอนกำไรของคุณผ่านวิธีเดียวกันในยอดเดียวกันกับจำนวนเงินที่ฝาก

ฝากเงินกับระบบการชำระเงินในประเทศของคุณ

ประกาศการเก็บรวบรวมข้อมูล

FBS เก็บรักษาข้อมูลของคุณไว้เพื่อใช้งานเว็บไซต์นี้ เมื่อกดปุ่ม "ยอมรับ" ถือว่าคุณยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา

โทรกลับ

ผู้จัดการของเราจะโทรหาคุณในเร็ว ๆ นี้

เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์

เราได้รับคำร้องของคุณแล้ว

ผู้จัดการของเราจะโทรหาคุณในเร็ว ๆ นี้

คำขอโทรกลับครั้งต่อไปสำหรับหมายเลขโทรศัพท์นี้
จะพร้อมใช้งานใน

หากคุณมีปัญหาเร่งด่วนโปรดติดต่อเราผ่านทาง
สนทนาออนไลน์

เกิดข้อผิดพลาดภายใน กรุณาลองใหม่อีกครั้งในภายหลัง

อย่ามัวเสียเวลา - ติดตามดูว่า NFP ส่งผลกระทบอย่างไร ต่อ USD แล้วทำกำไรเลยสิ!

คุณกำลังใช้เบราว์เซอร์เวอร์ชันเก่ากว่านี้

อัปเดตเป็นเวอร์ชันล่าสุดหรือลองใช้เพื่อการเทรดที่สะดวกสบายและมีประสิทธิผลยิ่งขึ้น

Safari Chrome Firefox Opera