จะหาเงินในช่วงภาวะเศรษฐกิจถดถอยเช่นนี้ได้อย่างไร?

จะหาเงินในช่วงภาวะเศรษฐกิจถดถอยเช่นนี้ได้อย่างไร?

อัปเดทแล้ว • 2023-04-03

เมื่อตลาดร่วงลง โดยทั่วไปแล้วนักลงทุนส่วนใหญ่ จะเริ่มคิดว่าจะทำกำไรได้อย่างไรและจะลงทุนที่ไหนดี แน่นอนว่าในภาวะเศรษฐกิจถดถอย ทำให้เกิดความรู้สึกด้านลบ เพราะมันมักจะมาพร้อมกับปัญหาทางเศรษฐกิจ เช่น การว่างงานสูง การลดค่าแรง และกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่ลดลง เป็นผลให้ราคาของสินทรัพย์ส่วนใหญ่ ลดลงอย่างมีนัยสำคัญและทำให้ทุกคนสับสน คุณอาจคิดว่ามันเป็นเวลาที่เลวร้ายที่สุด สำหรับการลงทุนและได้พลั้งพลาด มันมีโอกาสเสมอในการเลือกสิ่งที่ดีในตลาด

ใช้โอกาสใหม่ๆ

มันไม่ใช่แค่ขาวและดำ ความจริงก็คือหลังจากที่มีการร่วงลงใดๆ มักจะการฟื้นตัวกลับมา เป็นผลให้นักลงทุนที่รอบคอบรู้ว่า การแข่งขันในตลาดใด ๆ อาจให้โอกาสในการเพิ่มเงินทุน ประการแรก คุณจะต้องมีเงินทุนที่เพียงพอ คนฉลาดมักจะเก็บเงินไว้สำหรับการลงทุน และทำอย่างสม่ำเสมอ เพื่อเตรียมพร้อมที่จะลงมือทำเมื่อมีโอกาสดีๆ ประการที่สอง คุณสามารถซื้อสินทรัพย์ ที่มีราคาต่ำๆ ที่จะเพิ่มผลตอบแทนให้คุณในระยะยาว ประการสุดท้าย คุณสามารถลงทุน ในสินทรัพย์ที่มีศักยภาพสูงได้ ตัวอย่างเช่น หุ้นอีคอมเมิร์ซ, หุ้นการขนส่ง, หุ้นคลาวด์และหุ้นเวชภัณฑ์ ต่างก็เพิ่มขึ้นในช่วงวิกฤต ณ ปัจจุบัน เนื่องจากทางรัฐบาลประกาศให้ประชาชนอยู่ที่บ้าน ตรวจสอบ การอัปเดตหุ้น โดยเรามีบริษัท ที่ยอดเยี่ยมที่สุดที่คุณสามารถเทรดได้กับ FBS นอกจากนี้นักยุทธศาสตร์ได้พัฒนากฎหลายข้อ เพื่อทำกำไรในช่วงเศรษฐกิจตกต่ำ ดังที่แสดงด้านล่าง

ยึดมั่นในการลงทุนแบบ dollar-cost average (DCA)

แนวคิดของคอนเซปต์นี้พูดง่ายๆ ก็คือ เป็นการลงทุนอย่างเป็นระบบในจำนวนที่คงที่ หรือการซื้อหน่วยลงทุนในจำนวนคงที่ ในช่วงเวลาที่กำหนดไว้ล่วงหน้า อย่างใดอย่างหนึ่ง พูดอีกอย่างก็คือคุณซื้อในจำนวนที่น้อยลง เป็นระยะเวลานานขึ้น แทนที่จะวางเงินก้อนโตลงเดิมพันทีเดียวทันที มันมีประโยชน์สำหรับนักลงทุนที่ไม่มีประสบการณ์ เพราะมันไม่ให้อารมณ์มามีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของคุณ และยังลดความเสี่ยงอีกด้วย การจัดการกับความเสี่ยงและเงิน เป็นสิ่งที่มีความสำคัญมากในช่วงที่ตลาดล่ม ทำตามขั้นตอนเหล่านี้สิ:

  1. ตัดสินใจเลือกจำนวนเงิน ที่คุณสามารถลงทุนได้อย่างสม่ำเสมอ เป็นระยะเวลานาน
  2. เลือกสินทรัพย์หรือกลุ่มของสินทรัพย์ ที่คุณต้องการซื้อขายในระยะยาว
  3. ลงทุนในสินทรัพย์ที่เลือกอย่างสม่ำเสมอ

ซึ่งวิธีการดังกล่าวคุณจะต้องมีวินัยในตัวเอง และบริหารจัดการตัวเองได้ คุณจะต้องมีความมั่นคง อย่าลืมตั้งระบบให้เหมาะกับตัวคุณ: อาจจะใช้การแจ้งเตือนอัตโนมัติ หรือตกลงกับเพื่อนให้ช่วยเตือนกันก็ได้

ปรับสมดุลพอร์ตการลงทุนของคุณ

แม้ว่า ณ จุดหนึ่งพอร์ตของคุณดูจะสมบูรณ์แบบ แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะคงอยู่เช่นนั้นตลอดเวลา ตลาดยังมีการเปลี่ยนแปลง การลงทุนของคุณก็เช่นกัน ดังนั้นอย่าลืมปรับสมดุลพอร์ตของคุณเป็นครั้งคราว ขั้นตอนนี้เกี่ยวข้องกับการซื้อ หรือขายสินทรัพย์เป็นระยะ เพื่อรักษาให้คงเดิม หรือ ระดับที่ต้องการของการจัดสรรสินทรัพย์ หรือความเสี่ยง วิธีที่ดีที่สุดในการลดความเสี่ยง และในเวลาเดียวกัน ก็ให้ผลตอบแทนสูงสุด คือการกระจายความเสี่ยง ตัวอย่างเช่น คุณตัดสินใจว่าพอร์ตของคุณจะมีหุ้น 50% และพันธบัตร 50% (ทางเลือกที่ฉลาดและสมดุลทางนึง) น้ำหนักหุ้นสามารถลดลงได้ ในช่วงที่มีภาวะเศรษฐกิจถดถอย นักลงทุนควรทำอย่างไร ขายพันธบัตรและซื้อหุ้น เพื่อกลับไปที่การจัดสรร เป้าหมายดั้งเดิมของคุณ เมื่อเศรษฐกิจดีขึ้น หุ้นจะช่วยเพิ่มมูลค่าพอร์ตการลงทุนของคุณ

การลงทุนก่อนและในระหว่างเศรษฐกิจภาวะถดถอย

แน่นอนว่า สินทรัพย์ทางการเงินมากมาย นั้นมีลักษณะแตกต่างกัน การนำมารวมกันอย่างชาญฉลาดของสิ่งเหล่านั้น จะนำคุณไปสู่ความสำเร็จ จงจำไว้ว่าการลงทุนในตลาดหุ้น เป็นกลไกการคาดการณ์ล่วงหน้า และรายงานทางเศรษฐกิจเป็นการมองย้อนกลับไป เป็นผลให้หุ้นมักจะร่วงลงก่อนที่จะเกิด ภาวะเศรษฐกิจถดถอยและฟื้นตัวเกือบตลอดเวลา ก่อนที่ทางออกอย่างเป็นทางการจะออกมา ทองคำ ในทางตรงกันข้าม มันมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้น ในช่วงเวลาของความไม่แน่นอนของตลาด และลดลงในช่วงการเติบโตทางเศรษฐกิจ สกุลเงินที่ปลอดภัยยังมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้น เมื่อความเชื่อมั่นของตลาดตกอยู่ในภาวะเสี่ยง

จงเป็นนักเทรด

การลงทุนเป็นเรื่องเกี่ยวกับอนาคต แน่นอนว่ามันเป็นกิจกรรมทางการเงินที่สำคัญ แต่ไม่ใช่เพียงกิจกรรมเดียว การซื้อขายเป็นวิธีการทำกำไร จากการเคลื่อนไหวของตลาดในระยะสั้น และมีเป็นจำนวนมากในช่วงภาวะเศรษฐกิจถดถอย เมื่อพูดถึงหุ้น การซื้อขายจะทำกำไรได้ทั้งขึ้นและลง หุ้นตกเหรอ? CFDs จะช่วยให้คุณได้รับประโยชน์จากการขาย ข่าวดีหรือข่าวร้าย มันก็ไม่มีความแตกต่าง: วิเคราะห์แผนภูมิ, อ่านข่าว และไปลุยต่อเลย สำหรับ คู่สกุลเงิน เมื่อสกุลเงินหนึ่งแข็งค่าขึ้น อีกสกุลเงินหนึ่งจะอ่อนลง คุณเพียงแค่ต้องกำหนดแนวโน้ม ว่าจะอยู่ข้างกระทิงหรือหมี และเข้าร่วมเลย ภาวะเศรษฐกิจถดถอยนั้น ไม่ใช่ช่วงเวลาที่เลวร้ายที่จะเป็นเทรดเดอร์ ตรงกันข้ามมันกลับสร้างโอกาสที่ดีในการทำกำไร

เทรดเดี๋ยวนี้

คล้ายกัน

เลือกอะไรดี: การซื้อขายเต็มเวลาหรือนอกเวลาในปี 2023?
เลือกอะไรดี: การซื้อขายเต็มเวลาหรือนอกเวลาในปี 2023?

หากคุณคิดจะทำการซื้อขายเต็มเวลา คุณต้องเตรียมพร้อมที่จะเผชิญกับหลายความท้าทาย เทรดเดอร์จำนวนมากไม่สามารถรับมือกับแรงกดดันทางจิตใจและเตรียมพร้อมสำหรับความล้มเหลว

คำถามที่พบบ่อย

  • จะเปิดบัญชี FBS ได้อย่างไร?

    คลิกปุ่ม ‘เปิดบัญชี’ บนเว็บไซต์ของเราแล้วไปที่ Personal area ก่อนที่คุณจะเริ่มทำการซื้อขายได้ คุณจะต้องผ่านการตรวจสอบโปรไฟล์, ยืนยันอีเมลและหมายเลขโทรศัพท์ของคุณ, และผ่านการยืนยัน ID ของคุณ ขั้นตอนนี้มีไว้เพื่อรับประกันความปลอดภัยของเงินทุนและตัวตนของคุณ เมื่อคุณตรวจสอบทั้งหมดเสร็จแล้วให้ไปที่แพลตฟอร์มการซื้อขายที่ต้องการแล้วเริ่มทำการซื้อขาย 

  • จะเริ่มเทรดอย่างไร?

    หากคุณอายุ 18 ปีขึ้นไปคุณสามารถเข้าร่วม FBS ได้และเริ่มต้นการเดินทาง FX ของคุณ ในการซื้อขายคุณจะต้องมีบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์และมีความรู้ที่เพียงพอเกี่ยวกับวิธีการทำงานของสินทรัพย์ในตลาดการเงิน เริ่มด้วยการศึกษาขั้นพื้นฐานด้วย สื่อการเรียนรู้ฟรี และ สร้างบัญชี FBS คุณอาจต้องการทดสอบสภาพแวดล้อมด้วยเงินเสมือนจริงผ่านบัญชีทดลอง เมื่อคุณพร้อมเข้าสู่ตลาดจริงแล้ว ก็เริ่มทำการซื้อขายเพื่อที่จะได้ประสบความสำเร็จ  

  • จะถอนเงินที่ทำได้กับ FBS ได้อย่างไร?

    ขั้นตอนนั้นตรงไปตรงมามาก ไปที่หน้า การถอนเงิน บนเว็บไซต์หรือส่วนการเงินของ FBS Personal area แล้วถอนเงิน คุณจะรับเงินที่ถอนผ่านระบบการชำระเงินเดียวกับที่คุณใช้ในการฝากเงิน ในกรณีที่คุณฝากเงินเข้าบัญชีด้วยวิธีการอื่น คุณต้องถอนกำไรของคุณผ่านวิธีเดียวกันในยอดเดียวกันกับจำนวนเงินที่ฝาก

ฝากเงินกับระบบการชำระเงินในประเทศของคุณ

ประกาศการเก็บรวบรวมข้อมูล

FBS เก็บรักษาข้อมูลของคุณไว้เพื่อใช้งานเว็บไซต์นี้ เมื่อกดปุ่ม "ยอมรับ" ถือว่าคุณยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา

โทรกลับ

ผู้จัดการของเราจะโทรหาคุณในเร็ว ๆ นี้

เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์

เราได้รับคำร้องของคุณแล้ว

ผู้จัดการของเราจะโทรหาคุณในเร็ว ๆ นี้

คำขอโทรกลับครั้งต่อไปสำหรับหมายเลขโทรศัพท์นี้
จะพร้อมใช้งานใน

หากคุณมีปัญหาเร่งด่วนโปรดติดต่อเราผ่านทาง
สนทนาออนไลน์

เกิดข้อผิดพลาดภายใน กรุณาลองใหม่อีกครั้งในภายหลัง

อย่ามัวเสียเวลา - ติดตามดูว่า NFP ส่งผลกระทบอย่างไร ต่อ USD แล้วทำกำไรเลยสิ!

คุณกำลังใช้เบราว์เซอร์เวอร์ชันเก่ากว่านี้

อัปเดตเป็นเวอร์ชันล่าสุดหรือลองใช้เพื่อการเทรดที่สะดวกสบายและมีประสิทธิผลยิ่งขึ้น

Safari Chrome Firefox Opera