วิธีการซื้อขายก่อนการเผยแพร่ข่าว

วิธีการซื้อขายก่อนการเผยแพร่ข่าว

อัปเดทแล้ว • 2023-04-03

เมื่ออ่านบทความหรือข่าวพื้นฐานคุณอาจพบเจอกับประโยคเช่น "หากข้อมูล CPI ของสหรัฐดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ค่าเงินดอลลาร์จะแข็งค่าขึ้น" มันฟังดูง่ายดายแบบนั้นตลอดเลยใช่หรือไม่? แน่นอนว่าไม่ มีบางสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้เพื่อทำให้การซื้อขายประสบความสำเร็จ เราจะช่วยให้คุณเข้าใจ

คุณเคยได้ยินวลีที่ว่า "ซื้อเมื่อมีข่าวลือ ขายเมื่อมีข่าวจริง" หรือไม่? มันเป็นวลีที่พบได้บ่อยในโลกของการซื้อขายเหมือนกับวลีที่ว่า "แนวโน้มคือเพื่อนของคุณ" แนวคิดนี้เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ง่าย: เทรดเดอร์ควรใส่ใจกับอารมณ์ของตลาดและซื้อขายไปตามทิศทางของมัน ดังนั้นหากคุณต้องการที่จะซื้อขายจากข่าวคุณจะต้องทำความเข้าใจอารมณ์ของตลาดเสียก่อน หากตลาดมองเห็นแนวโน้มในแง่ดีของสกุลเงินราคาก็จะเพิ่มขึ้น หากการคาดการณ์ออกมาไม่ดีเทรดเดอร์ก็จะเปิด short positions

เวลาใดที่เหมาะสมในการซื้อขายจากข่าว?

ที่นี่เราต้องพูดถึงสิ่งที่สำคัญอย่างหนึ่ง: อารมณ์ของตลาดจะมาก่อนที่จะมีการเผยแพร่ข่าว เมื่อคุณอ่านประโยคเช่น "หากข้อมูลดีขึ้น สกุลเงินจะมีมูลค่าสูงขึ้น" คุณอาจคิดว่ามันคุ้มค่าที่จะรอจนกว่าข่าวจะเผยแพร่ออกมาและทำการเปิดตำแหน่ง อย่างไรก็ตามนี่อาจเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ โดยปกติแล้วการเปิดตำแหน่งในวันก่อนที่ข่าวจะเผยแพร่ออกมาเป็นสิ่งที่ควรทำมากกว่า นั่นเป็นเหตุผลที่คุณจะต้องคำนึงถึงอารมณ์ของตลาด

แต่มันเป็นไปได้อย่างไร? ความจริงก็คือตลาดถูกสร้างขึ้นมาจากเทรดเดอร์หลายพันล้านราย พวกเขาทำการตัดสินใจที่จะซื้อหรือขาย, จะลงทุนหรือจะออกจากการซื้อขายตามความคาดหวังของพวกเขาในสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับราคาในอนาคต เป้าหมายคือการซื้อในราคาที่ต่ำและขายในราคาที่สูง พูดง่ายๆก็คือหากทุกคนคาดหวังว่าในยุโรปจะมีการประกาศข่าวดีออกมาพวกเขาก็จะซื้อเงินยูโรก่อนที่ข่าวจะถูกเผยแพร่ออกมาในตอนที่เงินยูโรยังมีราคาถูกโดยที่พวกเขาหวังว่าจะขายมันในราคาที่สูงขึ้นหลังจากเหตุการณ์ออกมาในเชิงบวก มันฟังดูสมเหตุสมผลใช่หรือไม่?

ดังนั้นคุณควรทำอย่างไร? การแก้ปัญหาดังกล่าวเป็นเรื่องง่าย: คุณควรใส่ใจกับการวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐาน หากเราพูดถึงข้อมูลทางเศรษฐกิจคุณก็ควรดูที่ปฏิทินเศรษฐกิจและใส่ใจกับการคาดการณ์ หากคุณพบว่าการคาดการณ์ดีกว่าข้อมูลก่อนหน้าให้พิจารณาที่จะซื้อสกุลเงิน ในทางกลับกันหากการคาดการณ์ออกมาในเชิงลบให้ลองพิจารณาที่จะขายสกุลเงิน ลองดูกรอบเวลา H1 เพื่อดูว่ามีแนวโน้มในระยะสั้นที่ตรงกับการคาดการณ์ที่ระบุไว้ในปฏิทินเศรษฐกิจหรือไม่ หากแนวโน้มดังกล่าวมีอยู่จริงคุณจะสามารถซื้อขายได้ก่อนที่เหตุการณ์จะเกิดขึ้นจริง ด้วยวิธีนี้คุณจะได้ซื้อขายตามอารมณ์ของตลาด

sentiment1.jpg

ข่าวจริง

หากคุณซื้อขายก่อนที่เหตุการณ์จะเกิดขึ้นคุณก็ควรปิดตำแหน่งก่อนที่ข่าวจริงจะเผยแพร่ออกมาด้วยเหตุผล 2 ประการ ประการแรกก็คือหากข่าวเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้เทรดเดอร์อาจจะ "ขายเมื่อมีข่าวจริง" ได้หรือพูดอีกอย่างหนึ่งก็คือปิดตำแหน่งที่พวกเขาสร้างไว้ก่อนที่ข่าวจะถูกประกาศออกมา การทำกำไรมหาศาลจะทำให้อัตราดอกเบี้ยลดลงแม้ว่าข่าวจะออกมาในเชิงบวกก็ตาม ซึ่งมักเกิดขึ้นเมื่อข่าวมีการกำหนดราคาไว้อยู่แล้ว (ข่าวมีการกำหนดราคาไว้แล้วดังนั้นสินทรัพย์จะไม่ตอบสนองต่อการตัดสินใจ)

คุณอาจได้เห็นตัวอย่างมากมายจากการประชุมของธนาคารกลาง หากตลาดคาดว่าจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยสกุลเงินก็จะแข็งค่าขึ้นก่อนที่ธนาคารกลางจะประกาศการตัดสินใจออกมา และเนื่องจากการตัดสินใจนี้ถูกกำหนดราคาเอาไว้แล้วมีความเป็นไปได้สูงที่สกุลเงินจะร่วงลงหลังจากที่ข่าวได้เผยแพร่ออกมาเนื่องจากเทรดเดอร์ที่กำลังรอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจะเริ่มทำการขายในเวลานี้

ประการที่สองตัวบ่งชี้ทางเศรษฐกิจมักจะทำให้ผิดหวังเสมอ เป็นผลให้เทรดเดอร์ที่เดิมพันไว้กับข่าวดีจะขายออกไปอย่างรวดเร็วและราคาจะลดลง หากคุณซื้อขายก่อนที่เหตุการณ์จะเกิดขึ้นคุณก็จะไม่ต้องกังวลอะไรเกี่ยวกับความเสี่ยงเหล่านี้

การพิจารณาเช่นเดียวกันนี้จะทำให้การเข้าสู่ตลาดมีความเสี่ยงทันทีหลังจากที่มีการเผยแพร่ข่าวออกมาเนื่องจากตลาดอาจเกิดความผันผวนและไม่เป็นไปตามที่คุณคาดไว้

โปรดจำไว้ว่าคุณสามารถอ่านการวิเคราะห์ในเว็บไซต์ fbs.com ได้ตลอดเวลา ผู้เชี่ยวชาญของเราพยายามอย่างเต็มที่เพื่อรวบรวมข้อมูลที่ครอบคลุมมากที่สุดเกี่ยวกับเศรษฐกิจโลกเพื่อช่วยให้คุณสามารถตัดสินใจได้ดีขึ้นซึ่งจะนำมาสู่การซื้อขายที่ได้ผลกำไร

ตัวอย่าง

ตอนนี้ให้เราดูตัวอย่าง ข้อมูลรายงานการจ้างงานนอกภาคการเกษตร (หนึ่งในตัวบ่งชี้ทางสถิติที่มีอิทธิพลมากที่สุด) มีผลกระทบอย่างมากต่อ USD เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2018 ข้อมูล NFP ได้มีการเผยแพร่ออกมา การคาดการณ์ออกมาเป็นลบแต่ข้อมูลที่แท้จริงออกมาเลวร้ายยิ่งกว่าการคาดการณ์เสียอีก เป็นผลให้การเพิ่มขึ้น 3 วันถูกระงับ USD ร่วงลงไปบางจุดในวันนั้นและกลับมาฟื้นตัวในวันถัดไป

usd rumors.png

ข่าวที่มีการกำหนดราคา

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคมธนาคารแห่งประเทศอังกฤษได้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย แต่กลับไม่ได้สนับสนุน GBP ยิ่งไปกว่านั้นหลังจากที่มีการเผยแพร่ข่าว คู่สกุลเงิน GBP/USD ก็ร่วงลงทันที เหตุผลแรกคือตลาดมีการคาดการณ์ว่าจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเรียบร้อยแล้ว ประการที่สองคือมันสำคัญที่จะต้องทราบว่ามีปัจจัยสำคัญอื่นๆที่ควรคำนึงถึงหรือไม่ ในขณะรอการเผยแพร่ข่าวคุณควรสังเกตอารมณ์ของตลาดอยู่เสมอ ข่าวที่สำคัญบางอย่างเช่น การเพิ่มขึ้นของสงครามทางการค้าหรือข้อตกลง Brexit ที่อาจส่งผลกระทบต่อราคามากกว่าการประกาศข้อมูลทางเศรษฐกิจ นี่จึงเป็นเหตุผลที่เงินปอนด์ไม่แข็งค่าขึ้นก่อนที่จะมีการประกาศและอาจจะร่วงลงหลังจากที่ข่าวได้เผยแพร่ออกมา

GBPUSDDailyrumors.png

เคล็ดลับ

หากคุณต้องการเรียนรู้วิธีการเพิ่มรายได้จากข่าวคุณควรปฏิบัติตามกฎดังต่อไปนี้:

1. ติดตามความคืบหน้าเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นและข่าวเศรษฐกิจต่างๆ

2. ปรับปรุงความเข้าใจในเรื่องอารมณ์ของตลาดโดยการตรวจสอบข่าวเศรษฐกิจล่าสุดและปฏิกิริยาของตลาด

3. ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างข่าวต่างๆ (ตัวอย่างเช่น ยอดขายปลีกสามารถมีอิทธิพลต่อ GDP, PPI, CPI, ext. ได้อย่างไร; เราคาดว่าจะมีการเผยแพร่ข้อมูล GDP ที่แข็งแกร่ง หากยอดขายปลีกเพิ่มขึ้นตามการคาดการณ์ของตลาด)

สรุปคือเราสามารถพูดได้ว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดที่เทรดเดอร์ทุกรายต้องจำไว้สำหรับการซื้อขายจากข่าวที่เผยแพร่ออกมาก็คือการคำนึงถึงอารมณ์ของตลาดและการซื้อขายก่อนการเผยแพร่ข่าว

คล้ายกัน

เลือกอะไรดี: การซื้อขายเต็มเวลาหรือนอกเวลาในปี 2023?
เลือกอะไรดี: การซื้อขายเต็มเวลาหรือนอกเวลาในปี 2023?

หากคุณคิดจะทำการซื้อขายเต็มเวลา คุณต้องเตรียมพร้อมที่จะเผชิญกับหลายความท้าทาย เทรดเดอร์จำนวนมากไม่สามารถรับมือกับแรงกดดันทางจิตใจและเตรียมพร้อมสำหรับความล้มเหลว

กลยุทธ์การเทรด Pin Bar
กลยุทธ์การเทรด Pin Bar

บางครั้งแผนภูมิหรือรูปแบบแท่งเทียนอาจให้สัญญาณเข้าที่ดีหากมันอยู่ที่ระดับที่แน่นอน pin bar เป็นหนึ่งในรูปแบบแท่งเทียนที่น่าเชื่อถือและมีชื่อเสียงที่สุด และเมื่อเทรดเดอร์เห็นมันบนแผนภูมิ พวกเขาก็คาดว่าราคาคงจะเปลี่ยนแปลงทิศทางในไม่ช้า

คำถามที่พบบ่อย

  • จะเปิดบัญชี FBS ได้อย่างไร?

    คลิกปุ่ม ‘เปิดบัญชี’ บนเว็บไซต์ของเราแล้วไปที่ Personal area ก่อนที่คุณจะเริ่มทำการซื้อขายได้ คุณจะต้องผ่านการตรวจสอบโปรไฟล์, ยืนยันอีเมลและหมายเลขโทรศัพท์ของคุณ, และผ่านการยืนยัน ID ของคุณ ขั้นตอนนี้มีไว้เพื่อรับประกันความปลอดภัยของเงินทุนและตัวตนของคุณ เมื่อคุณตรวจสอบทั้งหมดเสร็จแล้วให้ไปที่แพลตฟอร์มการซื้อขายที่ต้องการแล้วเริ่มทำการซื้อขาย 

  • จะเริ่มเทรดอย่างไร?

    หากคุณอายุ 18 ปีขึ้นไปคุณสามารถเข้าร่วม FBS ได้และเริ่มต้นการเดินทาง FX ของคุณ ในการซื้อขายคุณจะต้องมีบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์และมีความรู้ที่เพียงพอเกี่ยวกับวิธีการทำงานของสินทรัพย์ในตลาดการเงิน เริ่มด้วยการศึกษาขั้นพื้นฐานด้วย สื่อการเรียนรู้ฟรี และ สร้างบัญชี FBS คุณอาจต้องการทดสอบสภาพแวดล้อมด้วยเงินเสมือนจริงผ่านบัญชีทดลอง เมื่อคุณพร้อมเข้าสู่ตลาดจริงแล้ว ก็เริ่มทำการซื้อขายเพื่อที่จะได้ประสบความสำเร็จ  

  • จะถอนเงินที่ทำได้กับ FBS ได้อย่างไร?

    ขั้นตอนนั้นตรงไปตรงมามาก ไปที่หน้า การถอนเงิน บนเว็บไซต์หรือส่วนการเงินของ FBS Personal area แล้วถอนเงิน คุณจะรับเงินที่ถอนผ่านระบบการชำระเงินเดียวกับที่คุณใช้ในการฝากเงิน ในกรณีที่คุณฝากเงินเข้าบัญชีด้วยวิธีการอื่น คุณต้องถอนกำไรของคุณผ่านวิธีเดียวกันในยอดเดียวกันกับจำนวนเงินที่ฝาก

ฝากเงินกับระบบการชำระเงินในประเทศของคุณ

ประกาศการเก็บรวบรวมข้อมูล

FBS เก็บรักษาข้อมูลของคุณไว้เพื่อใช้งานเว็บไซต์นี้ เมื่อกดปุ่ม "ยอมรับ" ถือว่าคุณยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา

โทรกลับ

ผู้จัดการของเราจะโทรหาคุณในเร็ว ๆ นี้

เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์

เราได้รับคำร้องของคุณแล้ว

ผู้จัดการของเราจะโทรหาคุณในเร็ว ๆ นี้

คำขอโทรกลับครั้งต่อไปสำหรับหมายเลขโทรศัพท์นี้
จะพร้อมใช้งานใน

หากคุณมีปัญหาเร่งด่วนโปรดติดต่อเราผ่านทาง
สนทนาออนไลน์

เกิดข้อผิดพลาดภายใน กรุณาลองใหม่อีกครั้งในภายหลัง

อย่ามัวเสียเวลา - ติดตามดูว่า NFP ส่งผลกระทบอย่างไร ต่อ USD แล้วทำกำไรเลยสิ!

คุณกำลังใช้เบราว์เซอร์เวอร์ชันเก่ากว่านี้

อัปเดตเป็นเวอร์ชันล่าสุดหรือลองใช้เพื่อการเทรดที่สะดวกสบายและมีประสิทธิผลยิ่งขึ้น

Safari Chrome Firefox Opera