1. FBS >
  2. บล็อก FBS >
  3. 'Black Swan' การคาดการณ์สำหรับปีพ.ศ. 2562 ที่อาจเปลี่ยนแปลงทุกสิ่ง
อัปเดทแล้ว • 2023-04-03

'Black Swan' การคาดการณ์สำหรับปีพ.ศ. 2562 ที่อาจเปลี่ยนแปลงทุกสิ่ง

ทุกปี Saxo Bank เผยแพร่รายการ "Black Swans" (เหตุการณ์ที่มีความเป็นไปได้สูงที่อาจมีผลกระทบอย่างมากหากมันเกิดขึ้นจริง) การคาดการณ์เหล่านี้ดึงดูดความสนใจของนักลงทุนทั่วโลกและช่วยให้พวกเขาคิดนอกกรอบเมื่อวางแผนกลยุทธ์ของตน ตัวอย่างเช่นการคาดการณ์ในปี 2018 ธนาคาร Saxo คาดการณ์การล่มสลายของ Bitcoin ไปดูกันว่าจะมีเหตุการณ์ทางเศรษฐกิจและการเมืองที่ร้ายแรงอะไรบ้างที่อาจเกิดขึ้นในปี 2019

Head.png

แอปเปิ้ลจะเริ่มผลิตรถยนต์และเข้าซื้อกิจการ Tesla

1-apple copy.png

เป็นผู้นำตลาดเทคโนโลยีที่มีมูลค่าถึงล้านล้านดอลลาร์ แอปเปิ้ลจะเริ่มค้นหาอุตสาหกรรมใหม่เพื่อเอาชนะ รถยนต์อาจเป็นหนึ่งในนั้น พิจารณาจากการที่ความรวดเร็วในการนำเทคโนโลยีดิจิตอลมาใช้ในตลาดนี้ Apple จะซื้อหุ้นของ Tesla ในราคา $520 ต่อหุ้น

อย่างไรก็ตามแนวคิดของ Steve Jobs คือการไปให้ถึงที่สุดของเทคโนโลยี ขณะที่ Elon Musk อ้างถึงการสร้างแนวคิดสู่อนาคตที่สดใส และปล่อยให้พวกเขาเป็นผู้ควบคุมเทคโนโลยีและเป็นนักลงทุนที่มีกำลัง ซึ่งเป็นสิ่งที่ Apple Inc. เป็นอยู่ในตอนนี้

IMF และธนาคารโลกจะหยุดวัด GDP

2-IMF.png

ในระหว่างการประชุมฤดูใบไม้ผลิประจำปี 2019 IMF และธนาคารโลกจะประกาศว่า GDP จะไม่ถูกใช้เป็นเกณฑ์วัดความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจอีกต่อไป และเปลี่ยนไปแทนที่ด้วย General Productivity

ประเด็นก็คือ GDP ไม่ได้สะท้อนถึงผลกระทบที่แท้จริงของการให้บริการด้านเทคโนโลยีที่มีต้นทุนต่ำ และเกณฑ์อื่นๆอีกหลายประการอีกต่อไป การเปลี่ยนแปลงนี้จะเป็นจุดสิ้นสุดของยุคธนาคารกลาง และเปลี่ยนวิถีการทำงานของเศรษฐกิจโลกอย่างแท้จริง

อัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงิน GBP จะเท่ากันกับ USD เป็นครั้งแรก

3-GBR.png

ปัญหา Brexit ที่ยังไม่ได้รับการแก้ไข จะทำให้ผู้นำพรรคแรงงาน Jeremy Corbyn ได้เข้ามาดำรงตำแหน่งนายกฯแทน Theresa May เขาจะใช้ความพยายามที่จะเอาชนะความไม่เสมอภาคโดยรวมของสหราชอาณาจักรผ่านกระบวนการแปลงทรัพย์สินของเอกชนมาเป็นของรัฐบาลทั้งสาธารณูปโภค และเครือข่ายรถไฟ และปรับภาษีอสังหาฯใหม่ที่จะทำให้คนรวยอยู่ยากขึ้น

มันจะนำไปสู่ภาวะเงินเฟ้อ, การลดลงของการลงทุนทางธุรกิจ และการอพยพออกจากประเทศของชาวต่างชาติผู้มั่งคั่งจำนวนมาก นี่เป็นหนทางที่ค่าเงิน GBP จะลดลง และมีค่าเทียบเท่าหนึ่งดอลลาร์เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ดวงอาทิตย์จะไม่เหมือนเดิม และก่อให้เกิดความเสียหาย 2 ล้านล้านดอลล่าร์

4-sun.png

อวกาศทำงานเป็นวัฏจักร และในปี 2019 จะเป็นปีที่เกิดพายุสุริยะขนาดใหญ่ - การปลดปล่อยมวลของดวงอาทิตย์ หรือ CME จะทำให้เกิดพายุสนามแม่เหล็กที่อาจก่อกวนสนามแม่เหล็กโลก: คลื่นวิทยุและคลื่นดาวเทียมการสื่อสาร และโครงสร้างพื้นฐานการขนถ่ายพลังงานจากภาคพื้น ในปี 2019 พายุสุริยะจะโจมตีซีกโลกตะวันตก, ทำลายดาวเทียม และทำลายการคมนาคม/ขนส่งทั้งทางบกและอากาศที่อาศัย GPS และโครงสร้างพื้นฐานพลังงานไฟฟ้า จะสร้างความเสียหายให้มนุษยชาติถึง 2 ล้านล้านดอลลาร์

ประเทศเยอรมันจะเข้าสู่สภาวะถดถอย

5-Germany.png

อุตสาหกรรมยานยนต์อยู่ในขั้นวิกฤติ: ผู้คนต่างหันไปให้ความสนใจในรถยนต์พลังงานไฟฟ้า และสินค้าอิเล็คดทรนิกส์ระดับสูง รถยนต์เป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมชั้นนำของเยอรมัน และมันก็ล้าสมัยซะแล้ว ขณะเดียวกันการต่อต้านโลกาภิวัตน์ และความรู้สึกสำนักต่อสิ่งแวดล้อมก็เพิ่มมากขึ้น ซึ่งอาจนำไปสู่การถดถอยของเยอรมันภายในสิ้นปี 2019

ภาษีการขนส่งใหม่ทั่วโลกจะทำให้ราคาสูงขึ้น

6-tax.png

การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศช่วยเพิ่มการยอมรับภาษีการขนส่งใหม่ทั่วโลกซึ่งหมายถึงรูปแบบใหม่ของการเสียภาษีการบินและการขนส่งสินค้า ในกรณีนี้ราคาจะเชื่อมโยงกับการปล่อยร่องรอยของการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และเพิ่มขึ้นสูงถึง $50 ต่อการปล่อย CO2 หนึ่งตันเมื่อเทียบปี 2018 ที่มีราคา $15/ตัน จะทำให้ค่าเดินทางและค่าจัดส่งแพงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

  • 3029

ประกาศการเก็บรวบรวมข้อมูล

FBS เก็บรักษาข้อมูลของคุณไว้เพื่อใช้งานเว็บไซต์นี้ เมื่อกดปุ่ม "ยอมรับ" ถือว่าคุณยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา

โทรกลับ

ผู้จัดการของเราจะโทรหาคุณในเร็ว ๆ นี้

เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์

เราได้รับคำร้องของคุณแล้ว

ผู้จัดการของเราจะโทรหาคุณในเร็ว ๆ นี้

คำขอโทรกลับครั้งต่อไปสำหรับหมายเลขโทรศัพท์นี้
จะพร้อมใช้งานใน

หากคุณมีปัญหาเร่งด่วนโปรดติดต่อเราผ่านทาง
สนทนาออนไลน์

เกิดข้อผิดพลาดภายใน กรุณาลองใหม่อีกครั้งในภายหลัง

อย่ามัวเสียเวลา - ติดตามดูว่า NFP ส่งผลกระทบอย่างไร ต่อ USD แล้วทำกำไรเลยสิ!

คุณกำลังใช้เบราว์เซอร์เวอร์ชันเก่ากว่านี้

อัปเดตเป็นเวอร์ชันล่าสุดหรือลองใช้เพื่อการเทรดที่สะดวกสบายและมีประสิทธิผลยิ่งขึ้น

Safari Chrome Firefox Opera