1. FBS >
  2. บล็อก FBS >
  3. จากเด็กส่งของสู่เทรดเดอร์ที่ประสบความสำเร็จ
อัปเดทแล้ว • 2023-12-21

จากเด็กส่งของสู่เทรดเดอร์ที่ประสบความสำเร็จ

1.jpg

หาอาหารดีๆไว้เป็นมื้อเย็น หรือเก็บเงินไว้ซื้อ ของขวัญเล็กๆให้น้องสาวดีนะ? ซื้อเสื้อบอลตัวใหม่ หรือซื้อของเติมตู้เย็น? นี่เป็นปัญหาที่สมชาย พงษ์สวัสดิ์ ชาวนครศรีธรรมราช ต้องเผชิญทุกวันก่อนที่เขาจะเริ่มเทรดกับ FBS

สมชาย หนุ่มไทยวัย 23 ปี อาศัยอยู่ในครอบครัวใหญ่ ที่มีลูกสามคน (สมชายและน้องสาว) พ่อแม่, ตายาย และลุง ด้วยความที่เป็นลูกคนโตและเป็นลูกชายคนเดียว  เขาทำงานตั้งแต่อายุ 12 ปี และในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา เขาก็ทำงานให้กับบริการจัดส่งแห่งหนึ่ง ด้วยความหลงไหลในการเล่นฟุตบอลและมอเตอร์ไซค์ ทำให้สมชายใช้เวลาว่างทั้งหมดในสนามบอลหรือในโรงรถ ทำงาน, เล่นบอล, ทำงาน, ขีมอไซค์, ทำงาน, ทำงาน, ทำงาน... นั่นคือกิจวัตรประจำวันของเขา

อย่างไรก็ตามเขาก็คิดไปไกลกว่างานและกิจกรรม ประจำวันของเขา - สมชายฝันที่จะมีชีวิตที่ดีขึ้นมาโดยตลอด ด้วยความที่เป็นคนอยากรู้อยากเห็นและฉลาด เขารู้มาตลอดว่า งานนี้เป็นงานชั่วคราว และเขาจะประสบความสำเร็จมากกว่า ตำแหน่งเด็กส่งของยอดเยี่ยมประจำเดือน

ในเดือนมกราคม 2020 เขาเห็นโฆษณา FBS  และสนใจเรื่องการเทรดเป็นอย่างมากว่าเป็นวิธี ที่ทำกำไรได้ง่ายและน่าสนใจ ทำไมจะไม่ลองดูล่ะ? อย่างไรก็ตามนั่นเป็นสิ่งที่สมชายไม่คุ้นเคยโดยสิ้นเชิง เขาไม่มีโอกาสรับความเสี่ยงได้เลย - นั่นสำคัญมาก เพราะอาจทำให้เขาและครอบครัวสูญเสียเงิน ดังนั้นชายหนุ่มต้องกระทำการอย่างชาญฉลาด และเขาก็ทำอย่างนั้น! ในตอนนั้นการเปิดบัญชีทดลองเป็นการตัดสินใจ ที่ดีที่สุดของสมชาย เขาสามารถเข้าถึงโลก FX  และป้องกันตัวเองจากความเสี่ยงต่อการสูญเสีย

เมื่อเข้าสู่ตลาด สมชายตระหนักว่าวิธีเดียวที่จะสร้างรายได้ จากการเทรดได้คือการทดสอบเทคนิค, สร้างกลยุทธ์ที่ แข็งแกร่ง, วางแผนทุกอย่างอย่างรอบคอบ เขาเริ่มศึกษาสื่อการเรียนรู้บนเว็บไซต์ FBS และดูวิดีโอ บทเรียนของนักวิเคราะห์ของ FBS และศึกษาการวิเคราะห์ ทางเทคนิค จากนั้นข่าวเศรษฐกิจหลายสิบข่าวก็ทำให้เขา ดำดิ่งสู่การวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐานด้วยเช่นกัน

การเทรดได้เอาความสนใจทั้งหมดของสมชายไป  เขาเรียนทั้งกลางวันและกลางคืน แล้วในที่สุดก็ ตัดสินใจลาออกจากงาน นั่นไม่เพียงแต่เป็นวิธีการป้องกันร่างกายตัวเองเท่านั้น  - ขณะนั้นไวรัสโคโรนากำลังระบาดด้วยความเร็วปาน สายฟ้าแลบและผู้คนจำนวนมากกำลังทำงานจากบ้าน เขารู้สึกว่าเขาต้องโฟกัสไปที่การเทรด ในตอนนั้นเขาคิดว่า - บางสิ่งที่ยิ่งใหญ่กำลังมา และนั่นไม่ใช่เรื่องของ COVID-19

ในเดือนมีนาคมปี 2020 เมื่อโรคระบาดทำให้ทั้งโลก เป็นอัมพาต สมชายได้รับ $10,000 เป็นครั้งแรก นั่นดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้สำหรับเขาเพราะเขา ฝากเงินแค่ $ 5 - จำนวนเงินขั้นต่ำที่ต้องใช้ในการ เปิดบัญชี Micro จากนั้นไม่นาน เขาได้เปิดบัญชี Standard ด้วย ดังนั้นการทุ่มเทอย่างหนักในการเรียนรู้และโฟกัส ทำให้สมชายได้รับเงินจำนวนดังกล่าวในเวลาไม่กี่เดือน และนั่นเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น

จนถึงวันนี้สมชายก็ทวีคูณกำไรต่อเดือนของเขาได้ เขายังคงเป็นชายหนุ่มธรรมดาๆคนหนึ่งที่รัก ฟุตบอลและมอเตอร์ไซค์ แต่ตอนนี้เช่าคอนโด สวยๆติดแอร์เย็นๆ, ให้ของขวัญแก่น้องสาวของ เขาเป็นประจำ และมีแผนจำนวนมากสำหรับปีต่อๆไป

เราได้ตัดสินสัมภาษณ์เทรดเดอร์หนุ่มน้อยคนนี้ นี่คือสิ่งที่เขาได้แบ่งปันกับเรา

2.jpg

- ทำไมคุณถึงได้ตัดสินใจผันตัวเองมาเป็นเทรดเดอร์?

ผมรู้สึกอยู่เสมอว่าผมทำได้ทุกสิ่งครับ มันเหมือนตอนที่คุณรู้สึกว่าคุณมีพลังอย่างล้นหลาม แต่มันยังไม่ใช่จังหวะที่ใช่ที่คุณจะปลดล็อกศักยภาพ ของตัวเองออกมา พอผมอายุ 23 ผมรู้ว่าเวลานั้นได้มาถึงแล้ว - ผมต้องมี อิสรภาพทางการเงิน ผมต้องเป็นอะไรที่มากกว่า เด็กส่งของ นั่นเป็นการตัดสินใจที่ไตร่ตรองมาแล้วเป็นอย่างดี  - ผมลองเทรดด้วยบัญชีทดลอง จากนั้นก็เทรดบ่อยขึ้น,  อ่านหนังสือที่เกี่ยวกับการเทรดมากขึ้น, และตระหนักว่า ผมต้องอุทิศเวลาทั้งหมดให้กับกิจกรรมนี้และสร้าง อาชีพในด้านนี้ เช่นนั้นผมก็เลิกเป็นเด็กส่งของ และนี่คือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมด

- สิ่งที่ท้าทายมากที่สุดเมื่อคุณเริ่มเทรดคืออะไร?

เอ่อ ผมคิดว่าน่าจะเป็นเรื่องการวิเคราะห์ปัจจัย พื้นฐานฯนะครับ ผมรู้สึกว่ามันยากในช่วงแรกๆ แต่ผมก็เข้าใจมันได้อย่างรวดเร็วและผมก็ชอบมันมากๆ นอกจากนี้นั่นเป็นเรื่องแปลกมากที่ต้องทำงาน จากระยะไกลในสัปดาห์แรก ฉันเบี่ยงเบนความสนใจได้ทุกๆ 5 นาที... แต่พอผมได้เริ่มวางแผนวันทำงาน ปัญหาก็หายไป

- กลยุทธ์การเทรดที่คุณชื่นชอบคืออะไร?

ผมชอบการเทรดรายวันครับ

- คุณจะแนะนำอะไรให้กับสมชาย - เด็กใหม่ในโลก FX?

จัดมาเลย! คุณคิดไม่ถึงหรอกว่าอะไรกำลังรอคุณอยู่ที่นั่น! สู้ต่อไป (หัวเราะ)!

- คุณใช้เวลานานแค่ไหนในการเทรดในแต่ละวัน?

จริงๆมันก็แล้วแต่วันนะ บางวันผมก็นั่งเฝ้าจอทั้งวัน บางวันก็แค่ครึ่งชั่วโมง ผมเลือกเองได้เวลาผมจะใช้เวลาในการเทรดนานแค่ไหน และมันก็รู้สึกดีมากๆ!

- คุณเคยคิดมั้ยว่าการเปลี่ยนงานเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาด?

ไม่เลยครับ แม้ว่าบางครั้งมันจะลำบาก แต่ผมก็มั่นใจว่าการเทรด เป็นสิ่งที่ผมอยากทำในชชีวิตนี้

- หลายเดือนที่ผ่านมา ชีวิตของคุณเปลี่ยนไปยังไงบ้าง?

ครอบครัวของผมหมดหนี้หมดสอนและไปเช่าคอนโดใหม่อยู่กัน! เรามีแอร์เย็นๆใช้ และผมก็ซื้อมอเตอร์ไซค์คันใหม่ แน่นอน ผมมีเงินเก็บด้วยนะแต่ผมไม่บอกหรอกนะ ว่าจะเอาไปทำอะไร (หัวเราะ)

- คุณอยากแนะนำอะไรมั้ยให้กับคนที่อยากเริ่มเทรด?

ทิ้งความสงสัยไปให้หมดแล้วลุยเลย ถ้าคุณไม่ชอบ ก็แค่เลิก แต่มันก็ยังคุ้มที่จะลอง โดยเฉพาะกับ FBS และอย่ารีบถอนกำไรออกมานะ - ใช้มันกระจายการลงทุนของคุณต่อเลย คุณอยากทำเงินจริง คุณก็ต้องลงมือให้ไว  ดังนั้นคุณต้องพร้อมลงมือ ผมเคยทำพลาดไปครั้งหนึ่ง แต่ตอนนี้ผมฉลาดขึ้นเยอะ สุดท้าย ขอบอกเลยนะว่าอยากให้หมั่นเรียนรู้ทุกวัน  - มันเป็นกุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จ ถ้าคุณไม่ขี้เกียจและฝึกฝนทุกวัน - คุณจะไปถึงจุด ที่คุณได้แต่ฝันมาก่อนแน่นอน

  • 2130

ประกาศการเก็บรวบรวมข้อมูล

FBS เก็บรักษาข้อมูลของคุณไว้เพื่อใช้งานเว็บไซต์นี้ เมื่อกดปุ่ม "ยอมรับ" ถือว่าคุณยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา

โทรกลับ

ผู้จัดการของเราจะโทรหาคุณในเร็ว ๆ นี้

เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์

เราได้รับคำร้องของคุณแล้ว

ผู้จัดการของเราจะโทรหาคุณในเร็ว ๆ นี้

คำขอโทรกลับครั้งต่อไปสำหรับหมายเลขโทรศัพท์นี้
จะพร้อมใช้งานใน

หากคุณมีปัญหาเร่งด่วนโปรดติดต่อเราผ่านทาง
สนทนาออนไลน์

เกิดข้อผิดพลาดภายใน กรุณาลองใหม่อีกครั้งในภายหลัง

อย่ามัวเสียเวลา - ติดตามดูว่า NFP ส่งผลกระทบอย่างไร ต่อ USD แล้วทำกำไรเลยสิ!

คุณกำลังใช้เบราว์เซอร์เวอร์ชันเก่ากว่านี้

อัปเดตเป็นเวอร์ชันล่าสุดหรือลองใช้เพื่อการเทรดที่สะดวกสบายและมีประสิทธิผลยิ่งขึ้น

Safari Chrome Firefox Opera