1. FBS >
  2. บล็อก FBS >
  3. เรียนเพื่อสร้างรายได้ สร้างรายได้เพื่อการเรียน
อัปเดทแล้ว • 2023-04-03

เรียนเพื่อสร้างรายได้ สร้างรายได้เพื่อการเรียน

1.png

เรื่องราวของ Puspa Dewita - เทรดเดอร์หนุ่มที่ประสบความสำเร็จ และนักเศรษฐศาสตร์ผู้ปราดเปรื่อง (ในอีกไม่ช้า)

ขณะที่เดินกลับบ้านด้วยความเหนื่อยล้าและง่วงนอน ในตอนกลางคืนหลังเข้ากะเย็นที่ร้านอาหาร Puspa Dewita ก็คิดถึงชั้นเรียนเศรษฐศาสตร์ที่น่าตื่นเต้น ที่เขาจะเข้าเรียนในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า นักศึกษาวัย 20 ปี ผู้มาจากครอบครัวธรรมดาๆซึ่ง อาศัยอยู่ในกรุงจาการ์ตา เขาอยากเป็นนักเศรษฐศาสตร์ มาโดยตลอด พ่อแม่ของ Puspa ก็ให้การสนับสนุนลูกอย่างเต็มที่ พวกเขาทำทุกวิถีทางเพื่อหาเงินส่งลูกเรียน

ซึ่งในที่สุดก็สามารถส่ง Puspa เข้าไปเรียนในมหาวิทยาลัยได้ ด้วยความที่เป็นลูกกตัญญู เขาจึงได้ไปทำงาน พาร์ทไทม์ในร้านอาหารเพื่อที่จะได้เงินมาใช้จ่าย จะได้เป็นการแบ่งเบาภาระทางบ้าน ด้วยความที่ทำงานกะดึก ในแต่วันพอถึงบ้านก็เต็มไป ด้วยความเหนื่อยล้าแถมยังได้นอนไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้นเอง ตารางชีวิตเช่นนั้นส่งผลกระทบด้านลบต่อชีวิตของเขา แถมค่าจ้างที่ได้รับก็ยังไม่พอใช้และไม่พอที่จะไปถึง เป้าหมายของการมีอิสรภาพทางการเงิน

ด้วยความที่ทั้งเหนื่อยล้าและเครียดจัด, แถมยังคิดถึง ครอบครัวและเป้าหมายและความฝันของ Puspa จึง ได้ตัดสินใจที่เปลี่ยนชีวิตของตน และแล้วไอเดียสุดบรรเจิดก็เข้ามาในหัว - ทำไมเรา ไม่ลองเทรดแล้วทำเงินออนไลน์ดูล่ะ? Puspa รู้ตื่นเต้นเป็นที่สุดและเริ่มอ่านเรื่องการเทรด ผ่านอินเตอร์เน็ต และแหล่งข้อมูลการศึกษาที่ดีที่สุด ที่เขาค้นพบคือที่เว็บไซต์ของ FBS ที่มีสื่อการเรียน อยู่จำนวนมาก เขาจึงได้ตัดสินใจเปิดบัญชีกับ FBS แล้วการผจญภัย ก็ได้เริ่มต้นขึ้น

เป็นเวลาสองสัปดาห์ที่เกิดโรคระบาดไปทั่วโลก และงานของ Puspa ก็ถูกระงับ ด้วยเหตุนั้น การล็อคดาวน์จึงช่วยให้เขาได้ฝึก ฝีมือมากขึ้นเรื่อยๆ เพิ่มความเชียวชาญทักษะใน การเทรดทุกวัน ในช่วงครบกำหนดล็อคดาวน์ เขาได้ตัดสินใจลาออก จากงานพาร์ทไทม์ - ที่เขาไม่อยากทำอีกต่อไป เพราะตอนนี้ Puspa ทำเงินได้มากกว่าที่เขาเคยทำ ได้ตอยเป็นบ๋อยอยู่ครึ่งปี

ทุกวันนี้ Puspa ผสานการเทรดและการเรียน เข้ากันได้อย่างง่ายดาย กำไรแต่ละเดือนที่เขาทำได้อยู่ในช่วงระหว่าง $3000 ถึง $5000 และเขาก็มีพอที่จะจ่ายค่า เทอมแถมส่งเงินให้ที่บ้านและน้องชายอีกด้วย

เราได้สัมภาษณ์เทรดเดอร์หนุ่มท่านนี้และเราก็ รู้สึกประทับใจในความเฉลียวฉลาดและความมีน้ำใจ

2.png

- ทำไมคุณถึงได้ตัดสินใจผันตัวเองมาเป็นเทรดเดอร์?

ผมจำได้ชัดเจนเลยถึงวันที่ผมกลับจากที่ทำงาน ตอนนั้นก็ประมาณตีสองสี่สิบห้าได้ และผมต้องตื่น ตอนตีห้าครึ่ง ผมหมดแรงและเกือบจะร้องไห้ออกมาเพราะทิปที่ผมได้ ในคืนนั้นมันน้อยซะจนไม่มีพอจะซื้อน้ำมะนาวซักขวด ผมหันไปดูน้องชายที่กำลังหลับอยู่บนเตียงข้างๆเตียงผม แล้วผมก็แทนที่ผมจะได้เป็นแบบอย่างที่ดีแก่น้องชาย ถึงวิธีการประสบความสำเร็จในชีวิต ผมกลับไม่มีเวลา ให้กับเขาเลย ผมทั้งเหนื่อยทั้งเครียดแถมยังการเรียน ก็ไม่ก้าวหน้า และพ่อแม่ของผมก็ยังต้องมาจ่ายค่าเทอมให้ผมอีก ผมรู้เลยว่าต้องมีบางอย่างไม่ถูกต้อง และผมต้อง เปลี่ยนมัน ฉะนั้นสิ่งเดียวที่ผมขอบคุณปีบ้าๆอย่างปี 2020 นี้คือ โอกาสที่จะได้นั่งอยู่ที่บ้าน, เรียบเรียงความคิดตัวเอง, แล้วโฟกัสไปที่การเทรด ผมรู้สึกสนุกกับมันตั้งแต่นาทีแรกและจากนั้นก็รู้ว่า นี่แหละคือวิธีหาเงินที่สุดยอด ผมผสานมันเข้ากับการเรียนและจากนั้นก็จ่ายค่าเทอมได้ ตลกมากเลยว่ามะ แต่มันเป็นเรื่องจริง

- สิ่งที่ท้าทายมากที่สุดเมื่อคุณเริ่มเทรดคืออะไร?

อ๊ะผมไม่รู้หรอกนะว่าจะปิดออเดอร์เมื่อไหร่ แต่พอผมได้ดูสัมนาออนไลน์, เรียนรู้เคล็ดลับต่างๆ ไปซักหน่อย, และเข้าใจตลาดมากขึ้น

- กลยุทธ์การเทรดที่คุณชื่นชอบคืออะไร?

ผมได้ลองใช้ไปหลายกลยุทธ์เลยแหละ แต่ผมก็ ชอบ scalping มากที่สุด

- ถ้าคุรสามารถกลับไปให้คำแนะนำตัวเองใน ตอนเริ่มต้นได้ คุณจะแนะนำอะไร?

ผมก็คงจะบอกให้ตัวเองเปิดบัญชี Standard เร็วขึ้น ในช่วงแรกผมไม่มั่นใจในตัวเองและความรู้ที่ตัวเองมี ผมเลยเทรดด้วยบัญชีทดลองนานไปหน่อย ผมน่าจะเปลี่ยนเป็นบัญชีจริงให้เร็วกว่านั้น สองสามสัปดาห์ก็พอแล้วครับที่จะได้ไอเดีย และเริ่มเล่นของจริง ผมก็แค่ระวังตัวมากเกินไปหน่อย นี่เป็นอีกเรื่องที่แต่ละคนควรเลี่ยง

- คุณใช้เวลานานเท่าไหร่ในการเทรดในแต่ละวัน?

ก็แล้วแต่นะ แต่ตามปกติผมก็เรียนจนถึงตอนเที่ยงวัน แล้วจากนั้นก็ - เทรด แต่ด้วยแอปฯ FBS Trader ทำให้สามารถผมจับตามอง ตลาดได้ทั้งวัน มันสะดวกมากๆเลยล่ะ! นี่เป็นอีกสิ่งที่ผมชอบใน FBS

- คุณเคยคิดมั้ยว่าการเปลี่ยนงานเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาด?

ไม่ครับ ผมไม่เสียใจเลยที่ออกจากงานนั้น ผมไม่ยากเป็นบ๋อยครับ ตอนนั้นมันแค่จำเป็นเฉยๆ การได้รับปริญญาด้านเศรษฐศาสตร์และการได้เป็น นักการตลาดระดับมืออาชีพต่างหากล่ะคือสิ่งที่ผม ต้องการบรรลุ และการเริ่มเทรดก็เป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ที่จะมุ่งสู่เป้าหมายเหล่านี้

- ชีวิตของคุณเปลี่ยนไปยังไงบ้างในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา?

ตอนนี้ผมจ่ายค่าเทอมเองครับ และผมได้ซื้อของใหม่ๆเข้าบ้าน, แถมตอนนี้ก็ให้เงินพ่อแม่และน้องชายใช้ เขาอยากเก่งภาษาอังกฤษ ผมก็เลยจ่ายค่าเรียนภาษาอังกฤษ ในโรงเรียนสอนภาษาที่จัดว่าสุดยอดที่สุดในเมือง

- คุณอยากจะแนะนำอะไรให้กับผู้คนที่อยากจะเริ่มเทรด?

ลงมือทำเลยครับ! เดี๋ยวนี้เลย อย่ามัวรอจังหวะที่ดีที่สุด เพราะจังหวะที่ว่านั้นมันไม่มีอยู่จริง คุณต้องเลือกที่จะปรับปรุงชีวิตคุณของคุณ และโฟกัสไปที่เป้าหมายของคุณ เมื่อคุณได้ลงมือทำแล้ว การเทรดก็ดูเหมือนจะเป็น เครื่องมือที่ดีที่สุดที่จะพาคุณไปสู่เป้าหมาย ดังนั้นไม่ต้องลังเลนะครับทุกคน! คิดถึงคนในครอบครัว, พ่อแม่, น้องชาย, น้องสาว และอนาคตของคุณ ถ้าคุณอยากจะภูมิใจในตัวเองแล้วล่ะก็ ลุยเลยสิ!

  • 2094

ประกาศการเก็บรวบรวมข้อมูล

FBS เก็บรักษาข้อมูลของคุณไว้เพื่อใช้งานเว็บไซต์นี้ เมื่อกดปุ่ม "ยอมรับ" ถือว่าคุณยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา

โทรกลับ

ผู้จัดการของเราจะโทรหาคุณในเร็ว ๆ นี้

เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์

เราได้รับคำร้องของคุณแล้ว

ผู้จัดการของเราจะโทรหาคุณในเร็ว ๆ นี้

คำขอโทรกลับครั้งต่อไปสำหรับหมายเลขโทรศัพท์นี้
จะพร้อมใช้งานใน

หากคุณมีปัญหาเร่งด่วนโปรดติดต่อเราผ่านทาง
สนทนาออนไลน์

เกิดข้อผิดพลาดภายใน กรุณาลองใหม่อีกครั้งในภายหลัง

อย่ามัวเสียเวลา - ติดตามดูว่า NFP ส่งผลกระทบอย่างไร ต่อ USD แล้วทำกำไรเลยสิ!

คุณกำลังใช้เบราว์เซอร์เวอร์ชันเก่ากว่านี้

อัปเดตเป็นเวอร์ชันล่าสุดหรือลองใช้เพื่อการเทรดที่สะดวกสบายและมีประสิทธิผลยิ่งขึ้น

Safari Chrome Firefox Opera