1. FBS >
  2. บล็อก FBS >
  3. ระวังแมวดำให้ดีล่ะ! 5 ความเชื่อเรื่องโชคลาง ของเทรดเดอร์
อัปเดทแล้ว • 2023-04-03

ระวังแมวดำให้ดีล่ะ! 5 ความเชื่อเรื่องโชคลาง ของเทรดเดอร์

pic1.jpg
ทุกคนทราบดีว่าแม้การเทรดจะเป็นระบบที่อยู่บนพื้นฐานการวิเคราะห์ เรื่องโชคลางก็ยังคงมีที่ยืนอยู่ในตลาดแล้วโชคลางเรื่องไหนที่เทรดเดอร์เชื่อในระหว่างการผจญภัยในตลาดกันนะ - แมวดำ? กาแฟหก? เสื้อสีแดง?ไปค้นหาด้วยกัน แล้วพยามอธิบายถึงสิ่งที่ไม่มีคำอธิบาย!

เงินชอบอยู่เงียบๆ

อันนี้ค่อนข้างง่าย ผู้ค้าหลายคนเชื่อว่ายิ่งคุณพูดถึงเรื่องเงินและการซื้อขายที่ประสบความสำเร็จมากเท่าไหร่คุณก็จะกลัวเรื่องโชคลางน้อยลงเท่านั้น ความผยองไม่เหมาะกับเทรดเดอร์ที่ดี - มันสามารถบดบังจิตใจที่เยือกเย็นด้วยความฝันของการมีเงินหลายพันล้านในอนาคตได้ ไม่มีใครต้องการสิ่งนั้นใช่ไหม?

pic2.jpg

กฏเหล็กของ 3 ออเดอร์อับโชค

ในนิทานบางเรื่อง เลขสามคือเวทมนต์ และปรากฏว่าเทรดเดอร์ก็เชื่อเรื่องตัวเลขเช่นกัน หากคุณเสียถึง 3 ออเดอร์ติดๆกันแล้วล่ะก็ มันเป็นสัญญาณบอกให้คุณหยุดผู้ชำนาญการซื้อขายกล่าวว่า พักก่อน! อย่าผลักดันตลาดแล้วมันจะไม่ตีคุณกลับ - ฟังดูมีเหตุผลดีเนอะ

pic4.jpg

ซื้อขายในวันศุกร์เหรอ? ระวังนะ

เทรดเดอร์หลายคนเชื่อว่าจะโชคร้ายหากเทรดในวันศุกร์ไม่ว่าจะศุกร์ 13 หรือศุกร์ใดๆก็ตาม จริงๆแล้วตลาดมันจะไม่ค่อยมีความเสถียรมากเท่าไหร่ในช่วงก่อนสุดสัปดาห์และอาจเคลื่อนไหวไปในทิศทางที่คาดไม่ถึงอีกทั้งจิตใจของเทรดเดอร์ก็เหนื่อยล้ามากในช่วงปลายสัปดาห์แต่ก็มีทางออกอยู่นะ ลองอ่านจากบทความของเราสิ วิธีการเทรดในช่วงสุดสัปดาห์

pic3.jpg

อย่าใส่เสื้อผ้าสีแดง!

เทรดเดอร์หลายคนทั่วโลกเชื่อว่า: สีแดงเป็นสิ่งต้องห้ามในเรื่องโชคของตลาด สีแดงถือเป็นสัญลักษณ์ของการร่วงลงของตลาด บางทีมันอาจจะเกี่ยวข้องกับสีแดงที่ทำให้วัวกระทิงรำคาญล่ะมั้ง? ใครจะรู้ล่ะ แต่ที่แน่ๆไม่มีใครอยากเสี่ยงแม้ว่าอยากจะลองพยายามทำลายเรื่องโชคลางก็ตาม ดังนั้นจงซ่อนถุงเท้าสีแดงหรือเสื้อสีแดงสดของคุณเพื่อหลบหนีตำรวจแฟชั่นของตลาดที่จะมาจับคุณ!

pic5.jpg

อธิษฐานกับหนังสือของ Buffet

ใช่ ผู้ที่ทรงอำนาจอย่างไม่ต้องสงสัยหนึ่งเดียวในโลกของเทรดเดอร์ก็คือ Warren Buffett เทรดเดอร์เชื่อว่าการอ่านหนึ่งหรือสองคำคมจากหนังสือของเขาก่อนวันเริ่มต้นการซื้อขายจะสามารถดึงดูดโชคของนาย Buffet ได้ไม่ว่าคำอธิษฐานของ Buffet จะช่วยได้หรือไม่ คำคมก็ยังคงเป็นวิธีที่ดีในการสร้างแรงบันดาลใจ - และยอมรับเถอะว่าวิญญาณที่ได้รับการเชิดชูนั้นมีส่วนทำให้ประสบความสำเร็จมาก 30% เชียวนะ

pic6.jpg

แล้วเรื่องแมวดำล่ะว่าไง?

แมวดำเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นเสียงร้องของโชคร้ายไม่เพียงแต่กับเทรดเดอร์เท่านั้นนะ แต่กับสิ่งอื่นๆด้วยแต่คุณอยากจะวิ่งหนีทุกครั้งที่แมวน้อยน่ารักวิ่งข้ามถนนหรือเปล่าล่ะ?

มันยากที่จะบอกว่าความเชื่อโชคลางในการซื้อขายมีผลกระทบในทางปฏิบัติหรือไม่ แต่เทรดเดอร์ก็ยังคงเป็นคนที่เชื่อในโชคและสัญญาณเฉพาะของจักรวาล บางคนมีเนคไทค์นำโชค บางคนมีสุนัขจรจัดตัวโปรดที่มักจะมาวนเวียนอยู่ใกล้ๆก่อนจะเจอโชคดี บางคนหลีกเลี่ยงการเปิดออเดอร์เมื่อฝนตกข้างนอก บอกเราเกี่ยวกับสัญญาณที่บอกใครไม่ได้ที่คุณเชื่อมาสิ!

  • 2503

ประกาศการเก็บรวบรวมข้อมูล

FBS เก็บรักษาข้อมูลของคุณไว้เพื่อใช้งานเว็บไซต์นี้ เมื่อกดปุ่ม "ยอมรับ" ถือว่าคุณยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา

โทรกลับ

ผู้จัดการของเราจะโทรหาคุณในเร็ว ๆ นี้

เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์

เราได้รับคำร้องของคุณแล้ว

ผู้จัดการของเราจะโทรหาคุณในเร็ว ๆ นี้

คำขอโทรกลับครั้งต่อไปสำหรับหมายเลขโทรศัพท์นี้
จะพร้อมใช้งานใน

หากคุณมีปัญหาเร่งด่วนโปรดติดต่อเราผ่านทาง
สนทนาออนไลน์

เกิดข้อผิดพลาดภายใน กรุณาลองใหม่อีกครั้งในภายหลัง

อย่ามัวเสียเวลา - ติดตามดูว่า NFP ส่งผลกระทบอย่างไร ต่อ USD แล้วทำกำไรเลยสิ!

คุณกำลังใช้เบราว์เซอร์เวอร์ชันเก่ากว่านี้

อัปเดตเป็นเวอร์ชันล่าสุดหรือลองใช้เพื่อการเทรดที่สะดวกสบายและมีประสิทธิผลยิ่งขึ้น

Safari Chrome Firefox Opera